Chuyên mục  


Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt Camry hoàn toàn mới tại tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS). Đây là mẫu xe được coi là biểu tượng thành đạt, gắn liền với nhiều thế hệ doanh nhân, chính khách tại Việt Nam. Ở thế hệ mới nhất, Camry bước lên một tầm cao mới: cá tính hơn, thể thao hơn, tiện nghi hơn, an toàn hơn và vận hành ấn tượng hơn, mang đến tiêu chuẩn mới cho phân khúc sedan hạng D.

Công nghệ Hybrid vượt trội

Camry 2024 là mẫu Toyota tiên phong sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp hệ thống hybrid thế hệ thứ 5. Những điểm mới bao gồm động cơ điện nhỏ hơn. Pin Hybrid chuyển từ loại Ni-MH sang Lithium-ion giúp giảm kích thước, nhẹ hơn, an toàn hơn và công suất cao hơn.

image003-17296816775251669212210.jpg

Về sức mạnh, động cơ 2.5L Hybrid của Camry 2024 cho công suất 225 mã lực, kết hợp hộp số điện tử e-CVT. Xe có 3 chế độ lái Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường) và Sport (Thể thao).

Phong cách thiết kế hoàn toàn mới

Toyota Camry thế hệ mới gần như khác hoàn toàn "người tiền nhiệm". Xe được thiết kế bởi CALTY, studio thiết kế của Toyota đặt trụ sở tại Mỹ, với ngoại hình cá tính, thể thao và bóng bẩy hơn.

budd9565-2-min-1729685096875481855645.jpeg

Mặt ca lăng phía trước lấy cảm hứng từ "cá mập đầu búa" đã được áp dụng trên Prius, Crown Sport và C-HR với lưới tản nhiệt họa tiết kim cương mở rộng sang hai bên tạo nên vẻ ngoài bề thế và đầy uy lực. Đèn pha LED mỏng hơn, tích hợp đèn ban ngày LED hình chữ C. Đồng nhất thiết kế cụm đèn pha, đèn hậu phía sau cũng được tạo hình chữ C kéo dài theo phương ngang nhằm tăng cảm giác về sự bề thế, vững chãi.

Cửa sổ trời toàn cảnh mang đến trải nghiệm không gian mở ấn tượng, cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp cabin. Đây là một trong những điểm nhấn nâng tầm sự sang trọng và tiện nghi cho mẫu sedan hàng đầu, đồng thời góp phần hoàn thiện trải nghiệm đẳng cấp cho người sử dụng.

Nâng tầm tiện nghi bên trong khoang nội thất

Nét thanh lịch và cao cấp trong khoang nội thất Camry 2024 dễ liên tưởng đến mẫu Crown ở phân khúc trên. Mọi thứ được sắp xếp gọn gàng và thống nhất nhằm tăng tính thẩm mỹ và dễ sử dụng.

Tâm điểm trên bảng táp lô là màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, kết hợp hệ thống âm thanh 9 loa JBL, được bố trí theo nghệ thuật tạo hình cây đàn guitar. Những dây đàn được thể hiện một cách tinh tế khi thiết kế mở rộng về phía khe gió dành cho ghế phụ. Vị trí người lái cũng được chiều chuộng hơn với vô lăng mới, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 12.3 inch cùng màn hình trên kính lái (HUD). Một số trang bị đáng chú ý khác có thể kể đến điều hòa tự động 3 vùng được trang bị thêm tính năng "Lọc không khí Ion âm (NanoeX)" hỗ trợ làm sạch, thanh lọc không khí trong khoang xe đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và bàn sạc không dây chuẩn Qi.

image007-1729681677394802179084.jpg

Hãng xe Nhật cho biết, Camry thế hệ mới có ghế ngồi thoải mái hơn. Các kỹ sư đã thay đổi hình dáng, mật độ đệm ghế và tăng chiều dài đệm. Tựa đầu cũng được làm mềm hơn để tăng sự thoải mái cho người ngồi. Bên cạnh đó, hàng ghế trước còn được tích hợp khả năng chỉnh điện 10 hướng và làm mát - một tính năng hữu ích với khí hậu ở Việt Nam.

Củng cố cốt lõi Sedan

Camry hoàn toàn mới với khung gầm được tinh chỉnh để mang lại hiệu suất lái nâng cao giúp người điều khiển tự tin hơn thông qua khả năng kiểm soát phanh chính xác và khả năng di chuyển linh hoạt, đồng thời tạo ra trải nghiệm êm ái và thư giãn dành cho cả người lái và hành khách.

Tích hợp công nghệ mượt mà

Toyota Camry 2024 sử dụng gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái chủ động Toyota Safety Sense thế hệ mới nhất. Ngoài những tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng và đèn pha thích ứng đã có từ đời trước, thế hệ mới bổ sung thêm 2 tính năng: hỗ trợ rời xe an toàn và phanh hỗ trợ đỗ xe.

Cụ thể, khi người lái hoặc hành khách rời xe, tính năng hỗ trợ rời xe an toàn sẽ đưa ra cảnh báo trên gương chiếu hậu bên ngoài và trên màn hình đa thông tin, cùng âm thanh cảnh báo, nếu phát hiện có phương tiện phía sau tiến đến.

Tính năng phanh hỗ trợ đỗ xe sẽ đưa ra cảnh báo âm thanh, giảm công suất động cơ, tự động phanh trong trường hợp phát hiện có vật thể tĩnh (phía trước và phía sau) hoặc phương tiện từ phía sau để người lái đỗ xe an toàn. Những tính năng này giúp việc điều khiển một chiếc sedan dài gần 5m trở nên dễ dàng, linh hoạt ngay cả trong điều kiện đường phố đông đúc.

Camry hoàn toàn mới còn mang đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua công nghệ cho phép cá nhân hóa phần cài đặt, màn hình cảm ứng đa phương tiện được tăng kích thước lên 12.3 inch mang lại trải nghiệm rõ nét và kết nối điện thoại thông minh không dây tiện nghi hơn. 

image009-17296816774201359795714.jpg

Tại Việt Nam, Toyota Camry hoàn toàn mới được phân phối với 3 phiên bản: 2.0 Q Gasoline, 2.5 HEV Mid và 2.5 HEV Top, giá bán dự kiến 1.220.000.000 VND, 1.460.000 VND và 1.530.000.000 VND (đã bao gồm VAT). Việc bổ sung thêm 1 phiên bản Hybrid so với phiên bản cũ là cột mốc quan trọng, giúp duy trì ngôi vị hàng đầu phân khúc sedan hạng D, đồng thời khẳng định hướng đi riêng trong việc theo đuổi xu hướng điện khí hóa. Những cải tiến vượt bậc này sẽ không chỉ thu hút sự quan tâm từ khách hàng mà còn giúp Toyota nâng tầm thương hiệu tại triển lãm ô tô lớn nhất năm.

Phát biểu tại lễ ra mắt Toyota Camry hoàn toàn mới trong khuôn khổ Triển lãm VMS 2024, ông Nakano Keita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng Hybrid là giải pháp thực tiễn và phù hợp nhất đối với điều kiện Việt Nam. Vì vậy, Toyota đang cung cấp nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường, với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ sở hữu xe xanh cho người Việt và phát triển ngành công nghiệp ô tô theo hướng bền vững. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng và hào hứng khi được chính thức ra mắt đến công chúng huyền thoại Camry thế hệ mới, với thêm 01 phiên bản hybrid mới với giá thành dễ tiếp cận hơn. Chúng tôi hy vọng mẫu xe này sẽ tiếp tục "Tiên phong dẫn đầu – Thăng hoa thành tựu".

Triển lãm VMS 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến hết ngày 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (Thành phố Hồ Chí Minh). Camry thế hệ mới sẽ được trưng bày tại gian hàng của Toyota Việt Nam trước khi có mặt tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc dự kiến vào tháng 12/2024.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020