Chuyên mục  


Hãng tin Iran Fars News hôm 22/9 thông báo Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) "đã bắt 12 kẻ thông đồng với Israel tại 6 tỉnh" của nước này, nhưng không nêu cụ thể thời gian và địa điểm.

"Do chưa đạt được những mục tiêu đen tối nhằm vào người dân Gaza và Lebanon, Israel và các nước phương Tây hậu thuẫn họ đang tìm cách lan truyền khủng hoảng đến Iran bằng loạt hành động được lên kế hoạch nhằm vào an ninh của đất nước chúng tôi", theo IRGC.

Quân nhân Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran trong lễ diễu binh ở Tehran ngày 21/9. Ảnh: AFP

Iran từng nhiều lần tuyên bố bắt nghi phạm với cáo buộc làm đặc tình cho nước ngoài, trong đó nhiều nhất là những người bị nghi liên hệ với Israel. Tehran cho rằng Tel Aviv đứng sau hàng loạt vụ phá hoại cơ sở hạt nhân và hạ sát một số nhà khoa học Iran.

Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính trị của lực lượng Hamas được Iran hậu thuẫn ở Dải Gaza, đã bị hạ sát ở Tehran hồi cuối tháng 7. Iran cáo buộc Israel đứng sau sự việc, trong khi Tel Aviv không phủ nhận hay bác bỏ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tờ Telegraph của Anh đưa tin cơ quan tình báo Israel Mossad đã điều điệp viên trong IRGC cài thuốc nổ ở nhà khách ông Haniyeh lưu trú. Iran được cho là đã bắt ít nhất 20 người bị nghi liên quan vụ ám sát ông Haniyeh.

Như Tâm (Theo Reuters, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020