Chuyên mục  


Bảng xếp hạng người giàu thế giới Bloomberg Billionaires Index cho thấy CEO Tesla Elon Musk hiện sở hữu 241 tỷ USD, tăng 15,3 tỷ USD chỉ trong một phiên.

Mức tăng này cũng là lớn nhất thế giới hôm 2/7. Người có tài sản tăng nhanh thứ hai là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, chỉ với 2,6 tỷ USD.

Tài sản của Musk lên mạnh do cổ phiếu hãng xe điện Mỹ tăng hơn 10% hôm qua, chạm mốc cao nhất 6 tháng. Tesla hôm 2/7 công bố đã giao được gần 444.000 xe trong quý II, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái, nhưng tăng gần 15% so với quý trước đó.

Elon Musk tại một sự kiện ở Los Angeles, California (Mỹ) hồi tháng 4. Ảnh: Reuters

Garrett Nelson - nhà phân tích tại CFRA Research cho biết số liệu này cũng cao hơn dự báo, "xoa dịu lo ngại về nhu cầu xe điện đi xuống". Wall Street trước đó chỉ kỳ vọng công ty này giao được 438.000 xe.

Giới phân tích cho rằng Tesla chậm ra mắt mẫu xe mới so với các đối thủ, đặc biệt là doanh nghiệp Trung Quốc. Các hãng xe khác gần đây tích cực đưa ra model giá thấp hơn, trong bối cảnh lãi suất cao kìm hãm nhu cầu xe điện.

Thông tin hôm qua đã giúp cổ phiếu Tesla tiếp tục chuỗi tăng giá, sau khi các cổ đông tháng trước bỏ phiếu tái chấp thuận gói thu nhập khổng lồ cho Musk. Bất chấp mảng kinh doanh xe gặp khó, nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào CEO.

Trước cuộc bỏ phiếu hồi tháng 6, Chủ tịch Robyn Denholm cho rằng việc nhà đầu tư tái chấp thuận gói thu nhập "sẽ tạo động lực và giúp Musk tiếp tục tập trung cho Tesla".

Dù vậy, Musk hôm 2/7 cho biết trên mạng xã hội rằng diễn biến của cổ phiếu Tesla "chỉ là việc nhỏ so với xe tự lái và robot Optimus". Đây là hai lĩnh vực ông cho biết sẽ kéo vốn hóa Tesla lên mạnh nếu được phổ biến.

Hà Thu (theo Reuters, Bloomberg)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020