Chuyên mục  


base64-17252670882351176024530.jpeg

Đèn lồng Labubu hottrend ăn theo sự nổi tiếng của nhân vật hoat hình Labubu thời gian gần đây - Ảnh

Lướt 1 vòng mạng xã hội dạo gần đây, không khó bắt gặp các trào lưu đèn lồng, bánh trung thu mới lạ, độc đáo bùng nổ khắp cõi mạng.

Đèn lồng Labubu "chiếm sóng"

Nếu như năm ngoái, những chiếc đèn lồng hình thỏ trắng thống trị các con phố, thì năm nay vị trí đó đã được thay thế bằng những chiếc đèn lồng đèn hình Labubu.

Với kết cấu đơn giản gồm một chiếc giỏ tre nhỏ xinh kèm theo hình ảnh của nhân vật Labubu nổi tiếng, chiếc lồng đèn nhanh chóng trở thành trào lưu mới được ưa chuộng bậc nhất Tết trung thu năm nay.

Theo khảo sát trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Facebook, lồng đèn Labubu hiện đang được bán rất phổ biến trên các sàn thương mại điện tử với mức giá dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng một chiếc.

Giá thành rẻ, gắn liền với cơn sốt Labubu khiến sản phẩm này trở thành mục tiêu săn lùng của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Bên cạnh Labubu, hình ảnh những chú chuột lang nước Capybara cũng không kém phần phổ biến khi được các chủ kinh doanh nhanh chóng đưa vào các sản phẩm lồng đèn trung thu.

Bánh trung thu trong veo

Bên cạnh lồng đèn, bánh trung thu năm nay cũng có nhiều biến tấu thú vị với trào lưu mới là bánh trung thu trong veo. Bắt nguồn từ mạng xã hội như TikTok, Facebook,... loại bánh này gây sốt nhờ lớp vỏ trong suốt, khác biệt hoàn toàn so với bánh trung thu truyền thống.

base64-1725267088265426572146.png

Bánh Trung thu trong veo bắt mắt lại dễ làm - Ảnh: CHARFARM

Bánh trung thu trong veo mang lại sự trải nghiệm mới mẻ bởi kết cấu dai dẻo và nhân chay ngọt thanh, dễ dàng chiếm được cảm tình của những người tiêu dùng.

Mặc dù có vẻ ngoài bắt mắt bánh trung thu trong veo lại rất dễ làm, chỉ cần sử dụng một loại bột đặc biệt gọi là "bột trong veo" có thành phần chủ yếu từ tinh bột sắn, ngô, và bột năng. Với giá bột khoảng 50.000 đồng, người tiêu dùng có thể làm ra khoảng 10 chiếc bánh.

Bánh trung thu Mochi khổng lồ

Không kém phần độc đáo, bánh trung thu mochi khổng lồ từ nội địa Trung Quốc cũng đang gây bão trên thị trường.

Với kích thước "ngoại cỡ" khoảng 500 gram mỗi bánh, cùng lớp nhân mochi kéo sợi, bánh này đã nhanh chóng leo top sản phẩm bảnh trung thu được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội trong mùa trung thu năm nay.

base64-17252670883161517793229.png

Video về bánh trung thu mochi thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên TikTok - Ảnh: Chụp màn hình

Theo đơn vị nghiên cứu thị trường YouNet ECI, sự kết hợp hoàn hảo giữa nhân mochi với các nguyên liệu khác như chà bông và trứng muối đã tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho món bánh này.

Cũng theo YouNet ECI bánh trung thu mochi đã vượt qua nhiều loại bánh khác để trở thành sản phẩm "hot" nhất mùa trung thu năm nay. Theo khảo sát trên các trang mạng xã hội, bánh trung thu Mochi được bán với giá phổ biến từ 55.000 - 80.000 đồng/ chiếc.

Bánh trung cá nhân hoá

Thị trường các nhân hoá như trung thu cá nhân hoá như bánh trung thu cho người ăn kiêng, bánh trung thu dành cho người tiểu đường, bánh trung thu dành cho người ăn chay… sử dụng nguyên liệu hữu cơ, ít đường, ít chất béo và không chất bảo quản... cũng diễn ra sôi động với nhiều sản phẩm đa dạng.

Cùng với đó, bánh trung thu handmade năm nay cũng không kém phần sôi động, không chỉ đa dạng về hương vị như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen mà còn có sự sáng tạo với các loại vỏ bánh mới lạ như vỏ tinh than tre, trà xanh, hay tạo màu từ nước cốt các loại củ quả.

Thậm chí, các dòng sản phẩm bánh trung thu tuổi thơ dành cho những người thích ôn lại kỷ niệm như bánh trung thu Như Lan ở TPHCM, Đông Phương ở Hải Phòng hay Bảo Phương ở Hà Nội cũng được săn đón.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020