Chuyên mục  


Bộ tư lệnh không quân Ukraine cho biết Nga rạng sáng nay khai hỏa 16 tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, 14 tên lửa hành trình Kh-101, 4 quả đạn từ hệ thống phòng không S-300/400, một tên lửa chưa rõ chủng loại và 23 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136/131 nhằm vào thủ đô Kiev và khu vực lân cận, cũng như tỉnh Sumy và Kharkov.

"Lực lượng phòng không đã bắn hạ 20 UAV tự sát, 9 quả đạn Iskander-M và 13 tên lửa Kh-101. Một tên lửa Kh-101 và ba UAV tự sát không đến được mục tiêu, nhiều khả năng đã lạc đường", cơ quan này cho hay, nhưng không đề cập tới số tên lửa còn lại.

ukraine-tuyen-bo-chan-loat-ten-lua-nga-nham-vao-kiev-1725262192.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6suqIi05UVVTCv8WrQaRdg
Ukraine tuyên bố chặn loạt tên lửa Nga nhằm vào Kiev

Vụ nổ tại trung tâm thủ đô Kiev rạng sáng 2/9. Video: Kiev Avizh

Reuters dẫn lời các nhân chứng tại Kiev cho biết nhiều tiếng nổ đã vang lên trên bầu trời thành phố, trong đó một số xảy ra ở khu vực trung tâm.

Cơ quan quân sự thủ đô Kiev cho hay lực lượng phòng không đã chặn hơn 10 quả đạn hành trình và gần 10 tên lửa đạn đạo, thêm rằng mảnh vỡ từ những mục tiêu bị đánh chặn đã rơi xuống và gây cháy, làm thiệt hại cơ sở hạ tầng và nhà cửa, khiến hai người bị thương.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko nói rằng lò hơi tại nhà máy nước thành phố và lối vào một ga tàu điện ngầm ở quận Svyatoshynksy đã bị hư hại. Nhiều ôtô và một "công trình không phải nhà dân" cũng bị cháy sau cuộc tấn công. "Lực lượng khẩn cấp đã triển khai tới quận Svyatoshynksy, Holosiivsky và Solomyansky, nơi mảnh vỡ tên lửa rơi xuống", ông cho hay.

Vụ nổ xảy ra ở thủ đô Kiev rạng sáng nay. Ảnh: Reuters

Quận Solomyansky là nơi đặt một ga tàu chủ chốt và sân bay chính của thủ đô Kiev, trong khi quận Svyatoshynksy và Holosiivsky nằm ở phía tây và tây nam thành phố.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Ba Lan cùng ngày thông báo triển khai tiêm kích để giám sát, bảo đảm an toàn không phận trong lúc Nga tập kích Ukraine.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Nga và Ukraine thường xuyên tập kích tầm xa vào lãnh thổ đối phương kể từ đầu xung đột. Kiev đã nhiều lần kêu gọi các đối tác phương Tây cung cấp thêm hệ thống phòng không để giúp nước này đối phó với các đòn đánh từ xa của Moskva. Các cuộc tập kích diễn ra khi giao tranh trên bộ giữa hai bên vẫn đang diễn ra ác liệt, bao gồm tại tỉnh Kursk của Nga.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020