Chuyên mục  


Duangthip Yiamphop, phóng viên của Thai PBS, cuối tuần trước đặt câu hỏi cho ông Prawit Wongsuwan về việc bà Paetongtarn Shinawatra được bầu làm tân Thủ tướng Thái Lan.

Tuy nhiên, thay vì trả lời, ông Prawit, 79 tuổi, đánh nhiều lần vào đầu nữ phóng viên và nói: "Cô đang hỏi cái gì đấy? Cái gì cơ?", rồi đi thẳng lên ôtô.

Quốc hội Thái Lan tuyên bố sẽ điều tra hành vi của ông Prawit sau khi nhận đơn khiếu nại từ Thai PBS, AFP ngày 22/8 đưa tin. Ông Prawit có khả năng bị đình chỉ, thậm chí mất tư cách nghị sĩ, nếu bị kết tội vi phạm đạo đức nghiêm trọng.

Hiệp hội Nhà báo Thái Lan đã lên án ông Prawit vì sử dụng bạo lực với một phóng viên. Tổng biên tập Thai PBS Noppadol Srihatai nói hành động của ông Prawit "đe dọa báo chí".

quan-chuc-cap-cao-thai-lan-bi-dieu-tra-bi-danh-phong-vien-1724313664.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RbQDQd2Jy1Q39fWqOqDHmA
Quan chức cấp cao Thái Lan bị điều tra bị đánh phóng viên

Ông Prawit Wongsuwan đánh vào đầu nữ phóng viên hôm 16/6. Video: X/@zenjournalist

Ông Prawit, lãnh đạo đảng Palang Pracharat, đã xin lỗi phóng viên bị ông đánh và nói rằng ông "không có ý xấu". Piya Tavichai, phát ngôn viên đảng Palang Pracharat, nói rằng ông Prawit có quen biết nữ phóng viên và chỉ trêu đùa cô, thêm rằng ông Prawit sẽ làm rõ sự việc trước quốc hội.

"Ông ấy chỉ trêu nữ phóng viên như cách ông ấy vẫn trêu những người thân thiết. Vì ông ấy vốn là một người lính, nên cách trêu đùa nhìn có vẻ thô bạo. Tuy nhiên, người thân cận với ông đều biết ông hay trêu chọc như vậy", phát ngôn viên nói.

Ông Prawit giữ chức tư lệnh lục quân Thái Lan vào đầu những năm 2000. Ông là một trong những người đứng sau cuộc đảo chính năm 2014, lật đổ cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra, cô ruột của bà Paetongtarn.

Chính trị gia này là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Thái Lan trong hai thập kỷ vừa qua, với sự hậu thuẫn lớn từ quân đội. Năm 2018, ông Prawit từng bị điều tra tham nhũng vì sở hữu bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ, song vụ án đã bị hủy.

Ông Prawit Wongsuwan tại Bangkok, Thái Lan, hồi tháng 2/2023. Ảnh: AFP

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020