Chuyên mục  


anh-2-17254418129881067562452.jpg

Chiến lược mới của tỉ phú Phạm Nhật Vượng: phát triển mô hình trạm sạc nhượng quyền - Ảnh: VF

Phát triển trạm sạc nhượng quyền, cơ hội mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới xe điện

Ngày 4-9, CTCP Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới tiềm năng và đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.

Mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN được xây dựng theo phương thức "doanh nghiệp và nhân dân cùng làm", tạo cơ hội kinh doanh mới cho các chủ sở hữu mặt bằng trên toàn quốc.

Tương tự như các trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô và xe máy điện VinFasttrên toàn quốc.

V-GREEN cam kết đồng hành và chia sẻ doanh thu với các đối tác ở mức cố định 750 đồng/kWh điện sạc trong tối thiểu 10 năm.

Theo đó, công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng và marketing để thu hút khách hàng đến trạm sạc. Đồng thời, doanh nghiệp cam kết đền bù cho các chủ trạm nếu công ty ngừng kinh doanh trước thời hạn cam kết 10 năm.

Các đối tác chỉ cần đầu tư thêm trang thiết bị và cơ sở hạ tầng đảm bảo cho việc vận hành trạm sạc.

anh-1-17254418524792135368730.jpg

Công ty riêng của ông Phạm Nhật Vượng hướng đến bãi gửi xe, siêu thị, quán cafe, khách sạn… thành trạm sạc xe điện - Ảnh: VF

Bên cạnh doanh thu chia sẻ từ V-GREEN, đối tác còn có thể tăng thêm nguồn thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng như chăm sóc xe, mua sắm, vui chơi giải trí trong thời gian chờ sạc. Các bãi gửi xe, cửa hàng xăng dầu, siêu thị, cafe, nhà hàng, khách sạn… cũng sẽ có cơ hội mở rộng tệp khách hàng khi đầu tư kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN.

Ông Nguyễn Thành Dương, Tổng Giám đốc Công ty V-GREEN, cho biết mô hình trạm sạc nhượng quyền là một bước tiến hứa hẹn đóng góp tích cực vào xu hướng phát triển xe điện tại Việt Nam trong thời gian tới.

Được biết, V-GREEN là công ty phát triển trạm sạc toàn cầu được thành lập bởi Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC), ông Phạm Nhật Vượng, với tỉ lệ sở hữu 90% cổ phần.

Được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của VinFast, V-GREEN hoạt động độc lập như một đối tác chiến lược, hỗ trợ VinFast mở rộng mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu.

Tiếp tục đầu tư phát triển trạm sạc quy mô toàn quốc

Hiện nay, công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành. Với cam kết đầu tư 10.000 tỉ đồng trong hai năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống, V-GREEN đang mở rộng quy mô trạm sạc xe điện VinFast trên toàn quốc. Mô hình này cũng được dự kiến triển khai tại các thị trường quốc tế trong tương lai.

Mục tiêu chính của V-GREEN là đầu tư vào cơ sở hạ tầng xe điện, giảm bớt gánh nặng tài chính cho VinFast, đồng thời tạo điều kiện cho hãng xe tập trung vào việc mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Công ty cũng hướng đến việc huy động các nguồn vốn xanh với lãi suất ưu đãi, góp phần thúc đẩy sự phát triển của VinFast trên thị trường quốc tế.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020