Chuyên mục  


Nhóm cử tri Cộng hòa chống Trump đang nhắm tới các bang chiến trường Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Arizona và chi tiền quảng cáo tại các bang này lần lượt là 4,5 triệu USD, 3 triệu USD, 2,2 triệu USD và 1,5 triệu USD. Nhóm cũng nhắm tới cử tri tại một khu vực bầu cử ở Nebraska, vốn là bang nghiêng về đảng Cộng hòa, và đã chi 375.000 USD mua quảng cáo tại đây.

Nhóm này đưa ra đoạn quảng cáo dài 30 giây, có sự góp mặt của những cử tri từng bỏ phiếu cho cựu tổng thống Donald Trump nhưng giờ đây tuyên bố sẽ ủng hộ bà Kamala Harris trong cuộc đua tháng 11.

"Chúng tôi giúp lan tỏa tiếng nói của những người Cộng hòa bất mãn và xây dựng nền tảng cho phép nhiều cử tri Cộng hòa khác không chấp nhận Donald Trump cùng phong trào MAGA (Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại) của ông ấy. Thậm chí chúng ta còn có thể bỏ phiếu cho phe Dân chủ, dù có thể còn những khác biệt về chính sách", Sarah Longwell, lãnh đạo nhóm cử tri Cộng hòa chống Trump, nói.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại cuộc mít tinh ở Wilkes-Barre, bang Pennsylvania ngày 17/8. Ảnh: AP

Phó tổng thống Harris, đại diện đảng Dân chủ, cũng đang hướng tới các cử tri Cộng hòa. Tuần trước, hơn 200 cựu nhân viên Cộng hòa từng làm việc cho 4 ứng viên tổng thống Cộng hòa đã tuyên bố ủng hộ bà Harris. Những người này nói rằng họ bất đồng với bà Harris về vấn đề chính sách, nhưng ông Trump cũng không thể đảm bảo vấn đề này.

Bà Harris tháng trước công bố chiến dịch "Cử tri Cộng hòa ủng hộ Harris", trong đó có nhiều cựu quan chức và nghị sĩ Cộng hòa hậu thuẫn bà. Phó tổng thống Mỹ cũng tuyên bố nếu đắc cử, bà sẽ bổ nhiệm một quan chức Cộng hòa trong nội các, để đảm bảo cam kết trở thành "tổng thống của tất cả người Mỹ".

Bà Harris, 59 tuổi, và ông Trump, 78 tuổi, sẽ đại diện hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử tháng 11. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy bà Harris đang giành ưu thế hơn so với đối thủ, cả ở các bang chiến trường và trên toàn quốc. Hai người sẽ tranh luận trực tiếp vào ngày 10/9.

Ngọc Ánh (Theo Hill/AFP/Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020