Chuyên mục  


"Đại học Fulbright Việt Nam là thành quả của hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Mỹ, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 26/8 bình luận.

"Việt Nam hoan nghênh các hoạt động của Đại học Fulbright Việt Nam như đã được khẳng định trong Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2023", người phát ngôn nói thêm. "Chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng các hoạt động của Fulbright Việt Nam tiếp tục đóng góp thiết thực vào sự phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác đang ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Mỹ".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: TTXVN

Đại học Fulbright Việt Nam được thành lập năm 2016 dựa trên cam kết hợp giữa Việt Nam và Mỹ, đặt trụ sở chính tại Khu công nghệ cao TP HCM.

Trên trang web của trường, Đại học Fulbright tự giới thiệu là "đại học khai phóng đầu tiên của Việt Nam" với cam kết "giúp sinh viên xây dựng nền tảng giáo dục, kết nối và những trải nghiệm giúp cho sứ mệnh phụng sự Việt Nam và đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn".

Trong Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt - Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2023, hai bên hoan nghênh hoạt động của Đại học Fulbright Việt Nam và việc ngôi trường ngày càng phát huy vai trò là một trung tâm của khu vực về đào tạo chính sách công. Hai bên cũng ghi nhận tầm quan trọng cấp thiết của việc đầu tư vào nguồn nhân lực, coi đây là nguồn lực thiết yếu đối với sự thịnh vượng, an ninh, ổn định và phát triển trong tương lai.

Ngọc Ánh (Theo TTXVN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020