Chuyên mục  


Theo đơn kiện được gửi lên Tòa án Quận phía đông New York tuần này, Medora Clai Reading cho biết đã bị đuổi khỏi chuyến bay của Southwest Airlines khi chuẩn bị khởi hành từ thủ đô Washington đến thành phố Palm Beach, bang Florida ngày 7/1/2021.

Trước đó, tiếp viên liên tục yêu cầu bà đeo khẩu trang, dù bà gặp các vấn đề về tim, lượng đường trong máu thấp nên phải luôn uống đủ nước.

kien-hang-bay-6436-1642566418.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OfRJcFH85nHiluBlIMPx3g

Một máy bay của hãng Southwest Airline tại sân bay bang California, Mỹ năm 2019. Ảnh: Reuters.

Trong đơn kiện, Reading nói bà đã đề nghị cho tiếp viên hàng không xem thẻ miễn trừ y tế, nhưng được trả lời rằng "Chúng tôi không quan tâm". Tiếp viên sau đó phản đối bà uống nước bằng cách hét lên: "Bà đang nói đấy!".

Tiếp viên mặt đất sau đó yêu cầu bà rời khỏi chuyến bay và một phi công không đeo khẩu trang "cười chế nhạo" khi bà chực khóc rời đi, Reading khẳng định trong đơn. Cảnh sát gần đó lấy ghế cho bà ngồi, mời nước và phàn nàn những sự việc như vậy "xảy ra quá thường xuyên" và "thường là ở Southwest".

Kristina Heuser, luật sư của Reading, cho biết rất nhiều hành khách trên máy bay đã chứng kiến sự việc và một số có thể đã quay video, đồng thời cáo buộc hành vi của Southwest là "không thân thiện và ngược đãi".

Ngoài hãng bay, tiếp viên hàng không, hai tiếp viên mặt đất và phi công cũng bị kiện. Southwest Airlines chưa đưa ra bình luận.

Huyền Lê (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020