Chuyên mục  


Trung bình mỗi tháng, chi tiêu qua hệ sinh thái thẻ VIB đạt gần 9.500 tỷ đồng, tăng 24% so với trung bình tháng năm 2023.

Chi tiêu qua thẻ quý I/2023 và quý I/2024.

Tính đến hết năm 2023, số thẻ đang lưu hành của ngân hàng đạt hơn 710.000, tăng gấp nhiều lần so với thời điểm tái cấu trúc mảng thẻ vào năm 2018. Tổng chi tiêu qua thẻ VIB tính đến ngày 31/12 chạm mốc hơn 91.000 tỷ đồng. Chỉ riêng 6 tháng cuối năm, chỉ số này đạt trung bình trên 8.000 tỷ đồng mỗi tháng. Theo đại diện ngân hàng, mức chi tiêu bình quân qua thẻ VIB cao hơn 30-40% so với thị trường, đạt 12,5 triệu đồng vào tháng 12 năm ngoái.

Giai đoạn 2018-2019, VIB tạo ấn tượng trên thị trường thanh toán không tiền mặt khi ra mắt một trong những dòng thẻ cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam. Nhà băng tập trung chiến lược mở rộng hệ sinh thái với đa dạng dòng thẻ, bám sát nhu cầu người dùng. Trong đó, ưu tiên bậc nhất gồm: thuộc tính về lứa tuổi, nhu cầu chi tiêu và hành trình thanh toán chạm - không chạm. Các dòng thẻ thiết kế dựa trên đặc thù tính cách, nhu cầu và xu hướng chi tiêu của ba nhóm tuổi: dưới 30, 30-35 tuổi, và 35 tuổi trở lên.

Theo đại diện VIB, điểm đặc biệt của nhóm khách hàng ở độ tuổi dưới 30 là đang trong hành trình xây dựng sự nghiệp. Dòng thẻ Financial Free mang đếngiải pháp phù hợp với ưu đãi miễn phí rút tiền mặt dành cho người trẻ vừa gia nhập thị trường việc làm, mở chiếc thẻ tín dụng đầu tiên. Online Plus 2in1 cũng được nhóm người dùng ở độ tuổi này ưa chuộng bởi đặc tính hoàn tiền cho mua sắm trực tuyến đến 6% khi chi tiêu ở nước ngoài và 3% trong nước. Hệ thống điểm chấp nhận thanh toán lớn, tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Ở 5 năm tiếp theo (độ tuổi 30-35 tuổi), mọi người sẽ trải qua những cột mốc mới trong cuộc sống như kết hôn, sinh con. Khách hàng lúc này có xu hướng ưu tiên chi tiêu cho gia đình gồm mua sắm, ăn uống, du lịch, đầu tư giáo dục cho con, mua bảo hiểm nhân thọ... Do đó, họ yêu thích Super Card bởi dòng thẻ này mang đến ưu đãi hoàn tiền đến 15% giá trị chi tiêu khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử, mua vé máy bay, đặt khách sạn khi du lịch... Với thói quen mua sắm thường xuyên tại các siêu thị và trung tâm mua sắm, người dùng Việt thường chọn Rewards Unlimited để tích điểm đổi quà dựa trên tổng lượt và giá trị chi tiêu.

Nếu hướng đến việc tiêu dùng thông minh, khoa học và thường xuyên có nhu cầu cập nhật lại danh mục chi tiêu, người dùng có thể chọn Cash Back. Dòng thẻ này gồm nhiều ưu đãi hoàn tiền theo nhóm danh mục chi tiêu ẩm thực, giải trí, bảo hiểm lên tới 2 triệu đồng mỗi kỳ sao kê. Nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu khác biệt của nhóm khách hàng có gia đình, nhà băng ra mắt dòng thẻ Family Link từ năm 2021 với các tính năng xoay quanh nhu cầu trả góp giáo dục, học bổng cho con, tích lũy điểm thưởng khi giao dịch thanh toán liên quan đến y tế, bảo hiểm...

Từ 35 tuổi trở lên, cùng với việc phát triển sự nghiệp, nhu cầu di chuyển, gặp gỡ đối tác và trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cũng gia tăng. Khách hàng chú ý hơn đến các sản phẩm thiết kế riêng, khẳng định vị thế bản thân. Để đáp ứng xu hướng này, Travel Élite mang đến mức phí giao dịch ngoại tệ tối ưu ở nước ngoài: 0% cho 3 tháng đầu và 1% các tháng sau đó Đồng thời, chủ thẻ được sử dụng hơn 1.000 phòng chờ thương gia tại các sân bay trên toàn thế giới. Tận dụng hạn mức cao, chủ thẻ có thể thoải mái chi tiêu khi đi du lịch, công tác nước ngoài.

VIB cũng liên kết với nhiều đối tác hàng đầu ở các lĩnh vực để phát hành đa dạng thẻ đồng thương hiệu. Đơn cử, Premier Boundless tích dặm thưởng, nâng hạng thành viên Bông Sen Vàng và trải nghiệm phòng chờ thương gia.

Thẻ LazCard giảm đến 300.000 đồng, tích điểm đến 6% giá trị giao dịch hoặc 3% giá trị giao dịch tại đơn vị chấp nhận thẻ khác, ưu đãi lên tới 600.000 điểm mỗi kỳ. Ngoài ra còn có Bill Pay, giảm 10% cho hóa đơn điện nước, Internet - những chi tiêu thiết yếu của gia đình với tổng số tiền giảm lên đến 500.000 đồng mỗi tháng.

Thanh toán qua Garmin Pay. Ảnh: VIB

Nhà băng còn đón sóng xu hướng thanh toán không chạm (contactless) với tính năng dùng thẻ qua Google Pay, Apple Pay và Garmin Pay, giúp người dùng thanh toán mà không cần mang thẻ vật lý bên người.

"Ngoài sự tăng trưởng, chúng tôi nỗ lực lắng nghe nhu cầu người dùng để thấu hiểu và đồng hành cùng mọi nhu cầu chi tiêu không tiền mặt của khách hàng", đại diện ngân hàng nhấn mạnh.

Minh Huy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020