Chuyên mục  


Gia đình Jorejick ở vùng nông thôn Tanzania cần một ngôi nhà mới mang tính bền vững và phù hợp với túi tiền. Các kiến trúc sư Elia Tonutti và Mengzhu Jiang đã chia sẻ đề xuất của họ, với sự tập trung vào việc sử dụng hệ thống vòm nubian cổ xưa từ Ai Cập để xây dựng một ngôi nhà có khả năng cách nhiệt tốt từ nguồn đất bản địa. Mục đích của dự án này là chia sẻ cách diễn giải mang tính đương đại của kĩ thuật cổ xưa này trên khắp châu Phi.

Thông tin dự án

  • Tên dự án: Nubian home
  • Cuộc thi: archstorming
  • Kiến trúc sư: Mengzhu Jiang, Elia Tonutti

Thuyết minh bởi các KTS

Mặt đứng hướng Nam

Sau khi nghiên cứu các hệ thống xây dựng hiện hữu ở nông thôn Tanzania, Jiang và Tonutti đã phát hiện ra rằng những vấn đề mà gia đình Jorejick phải đối mặt có thể áp dụng cho nhiều ngôi nhà khác trong khu vực. Các phương pháp xây dựng hiện tại như sử dụng bùn và các nhánh cây bị ảnh hưởng bởi xói mòn theo thời gian, do đó yêu cầu phải bảo trì thường xuyên, trong khi nguồn gỗ thì khan hiếm do phá rừng và gạch nung thì tốn kém và không bền vững với môi trường.

Sân trong

Vòm nubian được xây dựng bắt nguồn từ nubia – một khu vực chạy dọc theo sông Nile, là nơi nở rộ một trong những nền văn minh đầu tiên ở châu Phi cổ đại. Hệ thống này có chi phí thấp vì phần lớn các công trình sử dụng gạch nung làm từ đất địa phương và không cần ván khuôn. Nhờ đó, các kiến trúc sư có thể thiết kế một ngôi nhà rộng 2368 ft2 (220 m2) cho 13 thành viên trong gia đình với chi phí chỉ $15.684 USD, bao gồm cả nhân công và vật liệu nội thất bổ sung.

Phòng khách

Tính mô đun của hệ thống cho phép thiết kế được xây dựng theo từng giai đoạn của thời gian. Hiểu được mức độ khó xây dựng của nó, bộ đôi thiết kế cũng đã minh họa các sơ đồ quy trình xây dựng cho thấy hệ thống có thể được triển khai dễ dàng như thế nào.

Site axonometric

Mengzhu Jiang và Elia Tonutti muốn chia sẻ công nghệ xây dựng này với gia đình Jorejick để không chỉ giúp họ xây dựng một ngôi nhà thoải mái với chi phí hợp lý, mà còn để cung cấp kiến thức có thể được chia sẻ với những cộng đồng bên ngoài Getamock (Tanzania). Dự án cố gắng cải thiện điều kiện sống và có khả năng tạo ra việc làm mới cho những ai có các kỹ năng này.

AxonometricMặt bằngQuá trình xây dựng vòm nubianCác giai đoạn xây dựngThông gió và thu nước

Biên dịch | Anh Tuấn (Nguồn: Designboom)

XEM THÊM:

  • Nhà mô-đun: Giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhà ở châu Phi
  • The Nest – “cái tổ” hoang dã mang bản sắc Châu Phi | Porky Hefer Design
  • Cách nhiệt từ nấm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020