Chuyên mục  


Tóc mỏng, rụng nhiều

Thời điểm giao mùa, tình trạng rụng tóc có xu hướng gia tăng. Nên bổ sung sắt, vitamin D, kẽm và protein để cải thiện chu kỳ phát triển của tóc, duy trì quá trình trao đổi chất bình thường cho nang tóc.

Các loại hạt đậu, trứng gà, chocolate đen... đều giàu kẽm, kích thích nang tóc phát triển, giảm rụng tóc.

Da đầu nhờn, bết dính

Chuyên gia dinh dưỡng Cheng Hanyu khuyên bạn nên bổ sung vitamin A, B, C, D và E nếu da đầu tiết nhiều dầu, nhanh bết nhờn. Những chất này có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất bình thường của nang tóc, kiểm soát sự tiết dầu từ tuyến bã nhờn, nhờ đó cân bằng dầu trên da đầu và duy trì lớp màng bảo vệ tự nhiên.

Gàu

Nếu muốn cải thiện tình trạng tóc nhiều gàu, nên bổ sung vitamin A, B6, B12 và C, B. Những chất này cũng phần nào cân bằng độ ẩm, ổn định sức khỏe da đầu và nang tóc.

Tóc bạc nhanh

Bổ sung vitamin B12, biotin, vitamin C, protein giúp duy trì và bảo vệ "tế bào hắc tố" là thành phần không thể thiếu để giữ mái tóc đen óng ả. Tiêu thụ những thực phẩm màu đen như dâu tằm, đỗ đen, nấm đen, vừng đen... cũng có tác dụng nuôi dưỡng gan và thận, thúc đẩy tuần hoàn, hỗ trợ sự phát triển của tế bào hắc tố.

Việc bổ sung đầy đủ phức hợp vitamin B, kẽm, đồng và các chất dinh dưỡng khác sẽ giúp tóc phát triển, sản xuất sắc tố, kìm hãm tốc độ bạc tóc.

Tóc mọc chậm

Chuyên gia Cheng khuyên bạn nên bổ sung protein, vitamin A, C, E để nang tóc phân hóa bình thường đồng thời thúc đẩy tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Beta carotene - tiền chất của vitamin A - có nhiều trong khoai lang, cà rốt... giúp da đầu khỏe, kích thích mọc tóc. Trái cây như cam, quýt, bưởi rất giàu vitamin C, cũng có lợi cho việc tăng trưởng tóc. Còn vitamin E có nhiều trong các loại hạt như hướng dương, hạnh nhân, hạt điều, giúp kích thích máu tới da đầu, tăng tốc độ mọc tóc.

Duk Sun (Theo ETToday)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020