Chuyên mục  


Công ty kiến trúc của Carlos Zapata có trụ sở tại thành phố New York và các nhà phát triển Uribe Schwarzkopf có trụ sở tại Quito đã hoàn thành một tòa nhà dân cư bằng kính đặc biệt cao 24 tầng, có vẻ bề ngoài như được cắt làm hai phần riêng biệt, nằm tại thủ đô của Ecuador.

Tòa nhà bao gồm 99 căn hộ để ở và 5 căn hộ dùng cho mục đích thương mại nằm ở rìa phía Bắc công viên La Carolina của thành phố.

Tòa nhà được tách ra làm hai phần ở trung tâm bởi một khu vực chung ngoài trời cao ba tầng, sử dụng hệ thống cột tròn để nâng cao nửa trên của tòa nhà. Toàn bộ sàn nhà đều được lát bằng gỗ, với bể bơi ở khu vực ngoài trời cùng các bậc thang dẫn xuống sảnh khách để cư dân có thể thưởng ngoạn cảnh quan của thành phố. 

KTS Zapata chia sẻ: “Công viên La Carolina là địa điểm tham khảo chính đối với tôi trong dự án này. Tôi đã lên ý tưởng về cây xanh, sự liên kết và khả năng hấp thụ không khí trong lành mà công viên mang lại và muốn mang cảm giác thoải mái đó vào trong tòa nhà. Việc thiết kế khu vực chung ngoài trời đã giúp tôi đạt được mục đích này, chúng tôi đã tạo ra một không gian nơi mọi người có thể dành cả ngày để tận hưởng quang cảnh xung quanh nhưng vẫn được bảo vệ một cách an toàn nhất”.

KTS chia sẻ thêm rằng hình dạng cắt đôi của tòa nhà cao 102,4 mét khiến nó trở thành một trong những tòa nhà cao nhất của thành phố. Kiến trúc xung quanh cũng bổ sung thêm sự độc đáo cho tòa nhà, bằng cách ngắt quãng ở điểm giữa của tòa nhà với mái của các tòa lân cận càng làm tăng thêm tính liên kết của dự án với cảnh quan khu vực.

Điểm khác biệt nằm ở phía trước của tòa nhà được tạo nên bởi những mảng kính cong được chia nhỏ bằng những tấm nhôm trắng, tạo thành bức tường bao quanh đặc biệt. Bên trong, những tấm kính rộng lớn trong suốt tạo cho cư dân tầm nhìn ra toàn thành phố.

Zapata cho biết: “Đây là tòa nhà dân cư đầu tiên của chúng tôi ở Ecuador, lấy cảm hứng từ đặc trưng địa lý khác biệt của Quito khi được bao quanh bởi thung lũng, dãy núi Andes, núi lửa và những con đường thành phố sầm uất với không gian xanh rộng rãi.

Việc ghi dấu ấn của bạn trên đường chân trời luôn là điều thú vị, đội ngũ KTS chúng tôi muốn đại diện cho Quito đúng cách để tạo ra những dự án gắn liền với môi trường tự nhiên phong phú và nhịp sống năng động của thành phố nơi đây”.

Tòa nhà rộng 18.846m2 được tích hợp với một số tiện ích cho cư dân. Trong số này có các tiện nghi chăm sóc sức khỏe như hồ bơi thứ hai trên tầng thượng của tòa nhà, phòng tập thể dục, studio và spa bao gồm phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt và phòng mát-xa.

Ngoài ra còn có các sảnh khách ngoài trời với tiệc nướng, khu trò chơi với trò chơi điện tử, phòng trẻ em và rạp chiếu phim.

Uribe Schwarzkopf giám sát thiết kế nội thất đã rất tinh tế khi chọn màu gỗ ấm áp đi cùng màu xanh lá cây. Sàn lát đá cẩm thạch trắng ở sảnh cung cấp bối cảnh cho quầy lễ tân màu vàng với những bức tường gỗ được trang trí bằng hoa văn hình học phía sau. Ngoài ra còn có một tác phẩm quy mô lớn của một nghệ sĩ Quito được lắp đặt trong tiền sảnh.

Tòa nhà Unique được thiết kế để thân thiện với môi trường nhất có thể, kết hợp tiết kiệm năng lượng điện, nước uống được, thu gom và tái sử dụng nước mưa, hệ thống xử lý nước và tưới tiêu.

Tommy Schwarzkopf, người sáng lập của Uribe Schwarzkopf, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đưa Carlos Zapata và công ty kiến trúc nổi tiếng của anh ấy đến Quito. Việc thiết kế tòa nhà Unique đã tạo thêm một điểm nhấn tuyệt đẹp cho đường chân trời và mang đến cho khu vực của chúng tôi nơi cư trú hạng nhất trong một khu phố năng động, gần với công viên La Carolina và lối đi đến ga tàu điện ngầm lớn. Tòa nhà này sẽ có tác động to lớn đến khu vực lân cận và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân quanh đó“.

Xem thêm hình ảnh:

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Tòa nhà văn phòng cao nhất quận Manhattan, New York | Kohn Pedersen Fox Associates
  • Dự án bể chứa carbon trong tòa nhà cao nhất thế giới sẽ ra đời?
  • One Excellence – 6 tòa nhà chọc trời thông nhau ở Thâm Quyến | Farrells

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020