Chuyên mục  


Nhà vệ sinh công cộng Amoeba do People's Architecture Office thiết kế có hình dạng hữu cơ và độc đáo gợi liên tưởng đến các sinh vật tế bào.

Nằm trong Công viên Manshan ở quận Mentougou miền núi của Bắc Kinh (Trung Quốc), nhà vệ sinh mới là một phần của tổ hợp phòng trưng bày, chợ, tác phẩm điêu khắc và không gian biểu diễn.

Amoeba06.jpg

Amoeba02.jpg

Amoeba01.jpg

Amoeba18.jpg

Amoeba19.jpg

Amoeba20.jpg

Amoeba21.jpg

Amoeba22.jpg

Amoeba23.jpg

Amoeba24.jpg

Amoeba25.jpg

Amoeba03.jpg

Amoeba07.jpg

Amoeba08.jpg

Amoeba04.jpg

Amoeba.jpg

Amoeba17.jpg

Khi bước vào phòng tắm công cộng, những bức tường cong tạo thành các ngăn xác định nhịp điệu của không gian. Dải đèn LED chiếu sáng được bố trí nơi các bức tường tiếp xúc với sàn nhà mang lại ánh sáng dịu nhẹ. Mỗi ngăn có một hình dạng và kích thước độc đáo, với cửa "lơ lửng" giữa các bức tường cong và không chạm đất.

Amoeba05.jpg

Amoeba11.jpg

Amoeba09.jpgAmoeba10.jpg

Amoeba12.jpgAmoeba15.jpg

Amoeba13.jpg

Amoeba14.jpg

Amoeba16.jpg

People's Architecture Office do He Zhe, James Shen và Zang Feng thành lập vào năm 2010. Đây là studio kiến trúc đầu tiên ở châu Á được chứng nhận B-Corp.

Thông tin dự án:

Địa điểm: Bắc Kinh, Trung Quốc Thiết kế: People's Architecture Office Chủ trì: Zhe He, James Shen, Feng ZangNhóm thiết kế: Yang Quanyue, Wen Hao, Lu BogeKết cấu: Su LiuChiếu sáng: X Studio, School of Architecture, Tsinghua UniversityCảnh quan: Farmerson ArchitectsChủ đầu tư: Metro Land Corporation Ltd. Diện tích: 80 m²Hoàn thành: 2022Nhiếp ảnh: People's Architecture Office, Yumeng Zhu

Ashui.com (tổng hợp từ Dezeen, ArchDaily)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020