Chuyên mục  


Nằm liền kề trong khu đô thị Gamuda Gardens Hoàng Mai, công trình Nhà Hoàng Mai đã tạo được điểm nhấn nhất định giữa hàng trăm căn hộ bằng chính không gian tươi mới được tạo lập bởi lõi giao thông và chức năng tiện lợi mà không kém phần độc đáo.

Thông tin công trình

  • Tên công trình: Nhà Hoàng Mai
  • Thiết kế: Nguyễn Thành Trung, Doãn Thị Thu Trang 
  • Năm hoàn thành: 2022
  • Diện tích xây dựng: 240m2
  • Địa điểm: Hoàng Mai – Hà Nội – Việt Nam
  • Photographer: Nguyễn Thành Trung 

Ban đầu, công trình được tổ chức giao thông với cầu thang ở giữa nhà, chia tách không gian thành hai phần. Với nhu cầu của chủ nhà cần có thang máy cho người cao tuổi thuận tiện cho việc đi lại của các tầng, kiến trúc sư nhận thấy nếu giữ nguyên vị trí cầu thang bộ của hiện trạng và kết hợp với thang máy thêm mới, thì khu vực này vô cùng thiếu ánh sáng và gần như không có thông gió tự nhiên. 

kienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-13.jpgMặt cắt hiện trạng và mặt cắt cải tạo của công trình.

Sau khi tổ chức lại lõi giao thông và chức năng, cầu thang đã được chuyển về sau nhà, không gian trước và sau được liên kết với nhau hợp khối lại thành một không gian lớn hơn rất nhiều so với ban đầu. Thang máy kính kết hợp với thang bộ cách bậc đã cho phép ánh sáng và gió đi vào sâu bên trong không gian, đem lại một bầu không khí tươi mới cho các không gian như tiếp khách, sinh hoạt chung, sảnh thang… 

kienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-4.jpgSau khi tổ chức lại lõi giao thông, cầu thang và thang máy kính được kết hợp với nhau rồi chuyển về sau nhà

Ở tầng 4, tận dụng độ cao của mái dốc hiện trạng kiến trúc sư đã tạo ra một mái vòm màu trắng dài 6 mét cho phòng ăn, mái vòm này có tác dụng làm chuyển tiếp đều và nhẹ nhàng ánh sáng tự nhiên đi vào bên trong căn phòng. Với nhu cầu cần một phòng bếp khép kín mà vẫn có sự thông thoáng, một hệ cửa nan gỗ dài 5,5 mét đã được tạo ra, giúp cho ánh sáng và gió đều có thể xuyên suốt từ phòng ăn, bếp, hành lang và cầu thang mà vẫn đảm bảo tính khép kín của khu vực bếp nấu. 

kienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-6.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-7.jpgHệ cửa nan gỗ giúp cho ánh sáng và gió đều có thể xuyên suốt từ phòng ăn, bếp, hành lang và cầu thang.

Về vật liệu, công trình sử dụng sàn gỗ Sồi cho các không gian nội thất và sân vườn được lát bằng đá tự nhiên, kính được sử dụng theo mảng lớn theo cả chiều ngang và chiều đứng để có thể xóa bớt đi ranh giới giữa bên trong và bên ngoài công trình. Về nội thất, các chất liệu gỗ tự nhiên, da bò Ý Futura, vải Advanced và inox mạ Niken đen bóng được kết hợp khéo léo và tinh tế, kết hợp với hai màu chủ đạo đen và trắng, mang đến cho không gian vẻ đẹp tinh khiết, trang nhã.

kienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-1.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-2.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-3.jpgNội thất căn nhà được sử dụng là sàn cao cấp Eidai Nhật Bản, da bò Ý Futura, vải Advanced, inox mạ Niken đen bóng được kết hợp khéo léo, tinh tế và trang nhã.

Xem đầy đủ hình ảnh trong bài tại đây:

kienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-1-1.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-2-1.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-3-1.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-4-1.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-5.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-6-1.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-7-1.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-8.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-9.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-10.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-11.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-12.jpgkienviet-nha-hoang-mai-khong-gian-tuoi-moi-tao-boi-loi-giao-thong-doc-dao-13-1.jpg

Biên tập: Nguyễn Vũ Hà

XEM THÊM:

  • Phạm Gia Trang – Một chốn an yên | Cội Design – Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam
  • Gather House – Không gian gắn kết tràn ngập sắc xanh và ánh sáng của gia đình 5 thành viên | Story Architecture
  • Reflection House – Ngôi nhà của những kỷ niệm | Aun Design Studio
  • NPK Micro Town House – Nhà phố nhỏ 3x10m mang phong cách nghỉ dưỡng và có cả bể bơi bên trong | MM Home
  • Khoi House – Ngôi nhà với lõi xanh và những khoảng lùi | Kiến trúc Hava
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020