Chuyên mục  


Với một căn nhà nhỏ có khách đến chơi nhà vẫn luôn có nhiều trở ngại như chỗ ngồi, chỗ sinh hoạt, hay thậm trí là mời họ ở lại qua đêm. Dưới đây là những gợi ý đồ dùng, thiết kế, trang trí bạn có thể tận dụng để khiến căn nhà nhỏ trở nên thoáng

1. Sơn tường nhà màu trắng

Mặc dù bạn có thể thích những màu sắc đa dạng, phong phú, nhưng đối với một căn phòng nhỏ, chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, sơn tường bằng màu sáng, đặc biệt là màu trắng là lý tưởng vì nó tạo cảm giác căn phòng rộng rãi và sáng sủa hơn. Điều này đặc biệt được khuyến khích khi căn phòng bạn muốn cải tạo có khả năng tiếp cận với ánh sáng tự nhiên tốt. Nếu không, màu trắng sẽ không thực sự đạt được hiệu ứng hình ảnh như bạn đang tìm kiếm.

2. Lắp đặt các kệ

Một cách tuyệt vời để tối ưu hóa việc sử dụng không gian ở nhà là lắp đặt kệ và sử dụng đồ nội thất ở góc. Trên những kệ này, bạn có thể lưu trữ những thứ như sách hoặc thậm chí là thực phẩm, và bạn cũng có thể đặt đồ trang trí và cây trồng ở đó, cùng những thứ khác. Tất cả những điều này sẽ mang lại cảm giác vô cùng ấm cúng cho căn phòng nơi chúng được đặt. Có nhiều kiểu dáng kệ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, như nổi, góc, kính, tối giản, v.v.

3. Topper trải sàn hay một chiếc ghế 

Ghế dài là thứ phải có trong ít nhất một trong các phòng trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, vấn đề là trong những căn phòng nhỏ, chúng sử dụng quá nhiều diện tích. Có nhiều loại ghế được thiết ghế nhỏ, không có tay vịn để đặt vào phòng khách của nhà bạn. Tiết kiệm được không gian và thoáng đãng.

Nhưng nếu vị khách ấy muốn ở lại thì chiếc ghế có lẽ khó thoải mái với họ rồi. Thêm một gợi ý là bạn có thể sử dụng topper trải sàn. Hình dáng một chiếc thảm rộng nhưng lại êm ái như đệm từ chất liệu foam. Dễ dàng gấp gọn và đặc biệt sẵn sàng chào đón bất cứ vị khách nào ở lại với chúng ta qua đêm.

4. Đặt một tấm gương lớn, treo TV lên tường

Để tạo ra một căn phòng rộng rãi hơn, gương có thể là một công cụ đắc lực để bạn dựa vào. Đặt một tấm gương lớn trên tường sẽ giúp căn phòng sáng sủa hơn, đồng thời tạo cảm giác căn phòng như rộng rãi hơn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không để đầy các bức tường bằng gương vì điều đó có thể làm không gian quá tải.

Đặt tủ trong phòng, đặc biệt là TV, sẽ chiếm nhiều diện tích có thể được sử dụng cho việc khác. Đa chức năng là chìa khóa khi nói đến không gian nhỏ. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên treo TV lên tường bằng bộ giá treo TV đặc biệt. Các dây có thể được giấu đi, tạo cho căn phòng một cái nhìn hiện đại dễ dàng. Nó cũng trở nên dễ dàng hơn để đạt được khoảng cách xem tối ưu và giảm nguy cơ mỏi mắt hoặc cổ. Bạn có thể gắn màn hình ở độ cao mà bạn muốn.

5. Chọn màu sắc trung tính trong trang trí

Các sắc thái trung tính giúp tạo ra môi trường rộng rãi và thân thiện hơn. Ngoài việc mua đồ nội thất với những tông màu này, hãy chọn rèm cửa phù hợp với những màu này. Theo truyền thống, các sắc thái được coi là trung tính là: trắng, xám và be. Bạn cũng có thể sử dụng màu đỏ để làm nổi bật một số yếu tố cụ thể, vì nó rất phù hợp với bất kỳ màu nào đã nói ở trên.

Foam Topper gấp gọn cho phòng khách nhỏ

Trên đây là gợi ý những cách khiến khách đến nhà nhỏ mà vẫn có không gian thoải mái. Thay vì tủ để TV thì chúng ta treo trên tường, thay vì một chiếc ghế sofa thì chúng ta có Foam Topper. Vừa ngồi quây quần ấm cúng, mà vẫn có thể là nơi nghỉ ngơi cho những vị khách.

PV

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020