Chuyên mục  


Giữa những ngôi nhà được xây "na ná" giống nhau thì ngôi nhà cửa xếp giống như điểm nhấn xanh tươi, mát mắt cho khu phố. Tại nơi có mô hình nhà ở, đường xá khá chật chội, nhỏ hẹp như thủ đô, ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất 5x14m lại là dấu ấn đặc biệt.

Bất kỳ ai có dịp đi qua khu phố nhỏ này, chắc chắn sẽ "ghim" lại trong trí nhớ một ngôi nhà đẹp đến ngẩn ngơ này. Ngôi nhà phố được xây dựng với tất cả tâm huyết của các kiến trúc sư trẻ dành cho gia đình gồm 3 thế hệ. Họ được sống ở nơi mà mình yêu thích, trong không gian thoáng đãng, ngập tràn sắc xanh và ánh sáng. Đó cũng là lựa chọn lý tưởng mà không phải ai cũng có cơ hội được tận hưởng.

Ngôi nhà đặc biệt giữa nơi đất chật người đông.

Cửa xếp là nơi để... trồng cây.

 

Với diện tích đất khá phổ biến, mặt tiền 5m, chiều sâu tận 14m. Làm thế nào để các khu vực chức năng được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng. Làm thế nào để mọi không gian đều chan hòa ánh sáng, đón nhận những thanh âm bình dị của cuộc sống thường ngày. 

Và hơn hết, ở nhà phố cũng luôn cần, rất cần những khoảng không gian xanh tươi, trong lành, mát mắt với những tán cây. Những yếu tố cần nhưng thường thiếu ở những nhà phố thông thường này đều được rút kinh nghiệm và "bù đắp" một cách tiện ích và khéo léo trong căn nhà cửa xếp này.

Nhà phố nổi bật.

Cây xanh làm mềm không gian.

 

Tổ ấm dành cho 3 thế hệ được xây lên dù vẫn là nhà trong đô thị chật hẹp, sự riêng tư bị ảnh hưởng bởi những ngôi nhà đối diện nhưng công trình được hoàn thành cũng là giải pháp tuyệt vời để cân bằng những yếu tố trên. 50% diện tích xây dựng được sử dụng cho khoảng lùi và thông tầng. Khoảng lùi giúp tạo ra một không gian mở nhưng vẫn đủ riêng tư. Toàn bộ các chức năng quan trọng của ngôi nhà đều phát triển dựa trên những khoảng không gian này.

Điểm đặc biệt cá tính, tạo nên sự độc đáo không lẫn với bất kỳ công trình nào chính là hệ cửa xếp. Cửa xếp được hoàn thiện với lối thiết kế độc đáo. Cửa xếp quen thuộc hàng chục năm được sử dụng với mật độ xếp (thừa/ dày) khác nhau, phụ thuộc vào nhu cầu riêng tư của chức năng bên trong, bao phủ toàn bộ mặt đứng 5x14m.

Khoảng lùi được thiết kế giếng trời và nơi trồng cây.

Góc nhỏ xanh tươi.

Cây leo được trồng để bám vào từng khung cửa tạo khoảng xanh mềm mại, yên bình, trong lành và có thêm phần riêng tư cần thiết cho ngôi nhà cùng các khoảng không gian bên trong. Cây leo theo thời gian tạo thành lớp màng mỏng bám lấy những nan cửa xếp và tạo thành lớp mành tự nhiên rất quen nhưng cũng vô cùng mới mẻ, bảo vệ các chức năng phía sau nó.

Các khu vực chức năng bên trong đủ đầy ánh sáng.

Bóng nắng đẹp ngẩn ngơ trong nhà.

Giếng trời.

Mọi khu vực chức năng được thiết kế hài hòa, liền mạch, đảm bảo nhận đủ ánh sáng và gió trời, cây xanh và khoảng không gian trong lành, đủ để ngôi nhà dù nhỏ bé nhưng vẫn là niềm mơ ước của bao người.

Không gian sống độc đáo tạo hứng thú cho niềm đam mê hội họa của người yêu cũ diễn viên Huỳnh Anh

Theo Afamily/Helino

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020