Chuyên mục  


Với một mảnh đất có diện tích 4x8m, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng được một ngôi nhà 2 phòng ngủ rộng rãi, tiện nghi cho cả gia đình. Nano House là một ngôi nhà như vậy với thiết kế 3 tầng có nhiều cửa sổ lớn và tường gạch thông gió. Từ đó giúp công trình có gác lửng đẹp cùng layout thoáng mát trong hẻm nhỏ nhưng vẫn tạo nên cảm giác thoáng đãng.

Thông tin công trình:

  • Địa điểm: Phú Nhuận, TPHCM
  • Diện tích: 4x8m
  • Đơn vị thiết kế: MM++ Architects
  • KTS Chủ trì: KTS Phạm Thị Mỹ An
  • Năm thực hiện: 2015
kienviet-nano-house-9.jpgPhối cảnh mặt cắt của công trình kienviet-nano-house-8.jpgKhông gian xanh trước cửa nhà

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng kích thước 4x8m có 2 phòng ngủ, Nano House do MM Home thiết kế được xây dựng trên mảnh đất không quá vuông vắn. Tuy nhiên, từ chính sự không vuông vắn này, các kiến trúc sư đã tài tình biến hóa để giúp tạo nên nét độc đáo riêng cho ngôi nhà. Nano House lấy ý tưởng chủ đạo hướng đến các không gian chức năng nhằm tạo bầu không khí vui tươi, ấm cúng. 

Với thiết kế có nhiều cửa sổ lớn và tường gạch thông gió, Nano House tạo nên cảm giác thoáng đãng cũng như giúp tận dụng tối đa nguồn sáng từ tự nhiên. Tuy nhiên, sự riêng tư và an toàn của công trình luôn được đảm bảo nhờ vào hệ gỗ trên mặt đứng.

kienviet-nano-house-3.jpgDọc lối vào là phần mái che gồm những thanh gỗ xếp song song nhau, vừa có chức năng cản bớt nắng, vừa giúp tạo điểm nhấn cho mặt tiền.

Nhà lấy tông màu chủ đạo là trắng – nâu nhưng được điểm thêm các đồ dùng nội thất màu xanh và hồng, giúp tăng sự sinh động, trẻ trung cho ngôi nhà. Nhà phù hợp cho một gia đình trẻ gồm 4 người. 

Nano House được xây dựng trên khu đất 4x8m bao gồm: một trệt, một gác lửng, hai lầu và một sân thượng. 

Từ mặt tiền, bạn đã thấy ngay cánh cửa cổng độc đáo làm từ gỗ với nhiều tông màu nâu khác nhau. Trước cửa, kiến trúc sư đã bố trí thêm các khoảng không để trồng cây xanh. Điều này giúp tạo cảm giác tươi mát ngay từ khi khách bước vào nhà. Dọc lối vào là phần mái che gồm những thanh gỗ xếp song song nhau, vừa có chức năng cản bớt nắng, vừa giúp tạo điểm nhấn cho mặt tiền. 

1-3.jpgCửa dẫn vào nhà được làm bằng kính giúp tăng khả năng lấy sáng và tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho ngôi nhà

Cửa dẫn vào nhà được làm bằng kính giúp tăng khả năng lấy sáng và tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho ngôi nhà. Bên trong là phòng khách với một bộ ghế sô-pha màu nâu đậm. Phía sau là phòng ăn và nhà bếp được thiết kế thông với phòng khách, giúp mở rộng không gian, “đánh bay” cảm giác tù túng, chật chội. 

kienviet-nano-house-13.jpgkienviet-nano-house-16.jpgKhông gian mở ở tầng trệt giúp nhà không bị tù túng

Tường bếp có màu xanh, trong khi hệ tủ màu nâu vừa tạo cảm giác trái ngược, vừa trung hòa lẫn nhau. Bàn ăn cũng có màu xanh nhưng được điểm thêm bộ ghế xanh – hồng, giúp tạo cảm giác trẻ trung cho ngôi nhà ngay từ khi vừa mới bước vào. 

kienviet-nano-house-1.jpgKhông gian bếp và tủ lạnh

Cầu thang dẫn lên tầng lửng được bố trí phía bên phải phòng ăn. Không gian dưới cầu thang được các kiến trúc sư tận dụng để làm kệ để sách. Sau nhà bếp là một nhà vệ sinh.

2-3.jpgkienviet-nano-house-10.jpgCầu thang dẫn lên tầng lửng được bố trí phía bên phải phòng ăn. Không gian dưới cầu thang được các kiến trúc sư tận dụng để làm kệ để sách

Tầng lửng hay còn gọi là gác lửng được bố trí một bộ ghế sô-pha, một bàn trà, tivi và kệ sách. Bạn có thể tận dụng khoảng không gian này để làm nơi tiếp khách hoặc phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Phần trước của tầng gác lửng này sẽ được thông với tầng trệt để giúp tạo khoảng không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.  

kienviet-nano-house-4.jpgKhông gian tầng lửng

Ở mặt trước của Nano House có gác lửng, tại phần góc không vuông vắn của ngôi nhà, các kiến trúc sư đã tinh tế xây dựng không gian trồng cây bên ngoài phòng. Khu vực này sẽ thông với tầng hai và được bao bọc bởi các thanh lam dọc bằng gỗ, vừa có tác dụng điều hòa ánh nắng, vừa giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. 

kienviet-nano-house-12.jpgTầng một là không gian rộng rãi với một phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Phòng ngủ được bố trí hai giường, phù hợp để làm phòng trẻ em

Tầng hai có một phòng ngủ và một nhà vệ sinh. Tuy nhiên, khác với tầng một, phòng ngủ tầng hai được bố trí một giường lớn cho vợ chồng chủ nhà. Phòng có tông màu chủ đạo là trắng với phần ván lót sàn màu nâu nhạt, sẽ tạo cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái sau những ngày dài bận rộn. Phòng có một cửa sổ lớn, bên ngoài vẫn là các thanh lam dọc bằng gỗ giúp đón nắng vào phòng.

kienviet-nano-house-17.jpgBố trí bên trong phòng ngủ

Nhà vệ sinh ở tầng này cũng khác so với tầng một. Theo đó, nhà vệ sinh sẽ kết hợp nhà tắm với một bồn tắm cỡ vừa nằm ở góc. Tô điểm cho không gian này là những chiếc tủ màu hồng đậm được treo trên tường.

kienviet-nano-house-2.jpgThiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm ở tầng 2 kienviet-nano-house-20.jpgPhần sân thượng được thiết kế rộng rãi, chiếm gần như trọn cả tầng. Ở đây gia chủ có thể biến nó thành một khu vườn trên không hoặc thành nơi thư giãn, nghỉ ngơi cho cả gia đình

Nano House là minh chứng rõ ràng, nếu biết cách thiết kế và xây dựng thì những miếng đất nhỏ, méo mó cũng có thể biến thành những ngôi nhà xinh đẹp, ấm cúng.

Biên tập: Ngọc Hương

XEM THÊM:

  • L.A Spiral Staircase House: Ngôi nhà nổi bật với cầu thang rực rỡ như dải lụa
  • Hoà mình với thiên nhiên qua những khoảng sân trong xanh mát
  • PAF House – Ngôi nhà vùng nhiệt đới ở Colombia
  • Happy House: Ngôi nhà khơi dậy cảm hứng sáng tạo | MM++ Architects
  • Lantern house – Ngôi nhà “đèn lồng” tỏa sáng giữa phố Quảng Trị | Kaa Architects
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020