Chuyên mục  


Trứng

Tỏi và trứng khi kết hợp có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Theo Y học cổ truyền, tỏi có tính nóng, vị cay, còn trứng có tính bình. Sự kết hợp này có thể gây ra tình trạng nhiệt trong cơ thể, dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu.

  • Tôm rim theo những cách này, đơn giản nhưng đảm bảo cả nhà say như điếu đổ

  • Những đồ ăn vặt tốt cho người tiểu đường, không làm tăng huyết áp

  • Bún chìa đặc sản Đắk Lắk, món ăn đáng để bạn thưởng thức trong đời và tự tay làm tại nhà

Thịt chó

Khi kết hợp hai thực phẩm có tính nhiệt cao như tỏi và thịt chó, cơ thể sẽ phải làm việc quá sức để tiêu hóa và hấp thụ. Điều này có thể dẫn đến các hậu quả sau:

Nóng trong, nhiệt miệng: Việc kết hợp hai loại thực phẩm nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây ra các triệu chứng như nóng trong, nhiệt miệng, nổi mụn.

toi-ky-gi-14-1634-1726835271010967268262.jpg

Khi kết hợp hai thực phẩm có tính nhiệt cao như tỏi và thịt chó, cơ thể sẽ phải làm việc quá sức để tiêu hóa và hấp thụ.

Khó tiêu, chướng bụng: Tính nóng của cả hai thực phẩm khi kết hợp sẽ gây kích ứng đường tiêu hóa, dẫn đến khó tiêu, chướng bụng, thậm chí là tiêu chảy.

Tăng huyết áp: Đối với những người có tiền sử bệnh huyết áp, việc ăn thịt chó kết hợp với tỏi có thể làm tăng huyết áp, gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ: Tính nóng của tỏi và thịt chó có thể gây khó ngủ, mất ngủ.

Thịt gà

Thịt gà là loại thực phẩm có tính ấm (ôn), tính ngọt (cam), vì vậy khi kết hợp với tỏi là tính đại nhiệt (nóng) sẽ khiến món ăn trở nên nóng, khó tiêu và dễ sinh ra táo bón, kiết lị. 

files-library-newimages-20230517thitga-1726835358741876064960.jpg

Kết hợp tỏi với thịt gà khi ăn sẽ gây khó tiêu.

Cá trắm

Cá trắm cũng là một trong những thực phẩm kỵ với tỏi, vì vậy bạn không nên dùng tỏi kết hợp với cá trắm. Mặc dù cá trắm là thực phẩm bổ dưỡng, rất ngon, thịt chắc song trong quá trình chế biến, bạn chỉ nên ướp cá trắm với thì là và gừng, mà không nên sử dụng tỏi. Vì cá trắm có tính bình, vị ngọt không phù hợp với tỏi, nếu cho tỏi (tính nóng) vào dễ gây chướng bụng và khó tiêu.

Cá diếc

Đây là món ăn rất hấp dẫn khi kho mặn, chiên giòn, nấu canh chua… Thực phẩm này có tác dụng thông huyết mạch, bổ thể nhược, bổ âm huyết, ích khí tiện tì, thanh nhiệt giải độc, thông mạch hạ sữa, lợi tiểu tiêu sưng, khử phong thấp, tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn không nên nấu cá diếc với tỏi, vì chúng kiêng kỵ lẫn nhau. Nếu ăn chung cá diếc và tỏi có thể làm tăng co giật đường tiêu hóa.

ca-diec-1726835518986260926637.jpg

Nếu ăn chung cá diếc và tỏi có thể làm tăng co giật đường tiêu hóa.

Các loại thịt đỏ

Mặc dù tỏi và thịt đỏ đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực, nhưng việc kết hợp chúng lại không phải là một ý tưởng hay.

Tỏi: Có tính nóng, vị cay, có khả năng kích thích dạ dày và tăng tiết dịch vị.

Thịt đỏ: Thường có tính ấm, giàu protein và chất béo.

Khi kết hợp tỏi với thịt đỏ, đặc biệt là các loại thịt như thịt bò, thịt cừu, sẽ xảy ra những vấn đề sau:

Tăng nhiệt trong cơ thể: Cả tỏi và thịt đỏ đều có tính ấm, khi kết hợp sẽ làm tăng nhiệt trong cơ thể, gây ra tình trạng nóng trong, dễ nổi mụn, táo bón.

edit-nhung-loai-thuc-pham-tranh-an-cung-toi-ban-nen-biet-khi-nau-nuong6-17268356033131709847035.jpeg

Cả tỏi và thịt đỏ đều có tính ấm, khi kết hợp sẽ làm tăng nhiệt trong cơ thể, gây ra tình trạng nóng trong, dễ nổi mụn, táo bón.

Gây khó tiêu: Tính nóng của tỏi và thịt đỏ có thể kích thích dạ dày, gây khó tiêu, ợ nóng, đặc biệt là đối với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ: Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có tính nóng vào buổi tối có thể gây khó ngủ và mất ngủ.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch: Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Khi kết hợp với tỏi, nguy cơ này có thể tăng lên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020