Chuyên mục  


Xin mời bạn đọc xem video hướng dẫn sử dụng đèn bàn khử trùng Philips UV-C

Đèn bàn khử trùng Philips UV-C vô hiệu hóa vi rút SARS-CoV-2 trong vài giây

Từ lâu, tia UV (hay còn gọi là tia cực tím) đã được khoa học chứng minh khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn, bào tử, nấm mốc… trong các môi trường không khí, nước hoặc trên các bề mặt vật thể. Khi chiếu xạ lên các mầm bệnh này, tia UV sẽ phá vỡ cấu trúc DNA/RNA của chúng, khiến chúng bị biến dạng, mất khả năng sinh sản và chết đi. Tùy vào kích thước bước sóng mà tia UV được chia làm 3 loại, gồm tia UV-A với bước sóng từ 400 đến 315 nm (nanomet), tia UV-B từ 315 đến 280 nm và tia UV-C từ 280 đến 100 nm. Tia UV-C có bước sóng ngắn nhất, nằm trong dải quang phổ điện từ không thể nhìn thấy bằng mắt thường, và cũng là tia có khả năng khử trùng mạnh mẽ nhất.

Đại học Y Boston nghiên cứu về tác dụng của nguồn sáng UV-C của Signify đối với virus gây dịch bệnh COVID- 19

Mới đây, các nhà khoa học cũng phát hiện tia UV-C có tác dụng đối với virus gây nên dịch bệnh COVID- 19. Kể từ khi khởi phát đại dịch SARS CoV-2, Tiến sĩ Anthony Griffiths, Giáo sư chuyên về Vi Sinh tại Đại học Y Boston và nhóm cộng sự của ông tại các cơ sở Phòng Thí Nghiệm Các Bệnh Truyền Nhiễm Mới Quốc Gia (NEIDL) ở Boston, Massachusetts (Mỹ) đã thực hiện một nghiên cứu về khả năng của tia UV. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng nguồn sáng UV-C của Signify với các liều lượng bức xạ khác nhau để xử lý một vật liệu được phơi nhiễm virus SARS-CoV-2. Kết quả cho thấy với liều bức xạ 5mJ/cm2, lượng virus SARS-CoV-2 trên vật liệu đã giảm đến 99% chỉ trong vòng 6 giây chiếu xạ.

Bộ đèn bàn khử trùng Philips UV-C dùng cho gia đình

Với gần 130 năm kinh nghiệm trong ngành chiếu sáng và 35 năm tiên phong về công nghệ đèn UV-C, tập đoàn Signify - tên mới của Philips Lighting - đã phát triển thành công các giải pháp khử trùng hiệu quả đạt đến 99,9% dựa trên việc tận dụng những khả năng của nguồn sáng UV-C. Hiện tại Signify đã ra mắt thị trường Việt Nam dòng sản phẩm dành cho dân dụng là bộ đèn bàn khử trùng Philips UV-C.

Với thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn chỉ 12 x 12 x 24,7cm, đèn bàn khử trùng Philips UV-C có thể được đặt linh hoạt bất kỳ đâu trong ngôi nhà bạn. Sản phẩm được trang bị bộ nguồn chuyên dụng, sử dụng bóng tuýp Philips TUV với tuổi thọ đến 9.000 giờ, công suất 24W, hoạt động bằng điện nguồn 220-240Vac 50/60Hz. Nguồn sáng UV-C chất lượng cao có bước sóng 253,7 nm, đảm bảo tiêu diệt đến 99,99% vi trùng, vi khuẩn, nấm mốc… có trong không khí hoặc trên các bề mặt.

Đèn bàn Philips UV-C khử trùng hiệu quả cho các không gian như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm… trong vòng 15 đến 45 phút.

Vì tiếp xúc với tia UV-C có thể gây tổn thương mắt và da, Signify đã tích hợp cảm biến microwave có thể phát hiện chuyển động từ khoảng cách 5m để đảm bảo đèn sẽ tắt khi có người hoặc thú cưng hiện diện trong phạm vi này. Ngoài ra, còn có bộ hẹn giờ cho phép người dùng linh hoạt cài đặt thời gian hoạt động của đèn. Để giúp người dùng Việt sử dụng đèn an toàn và hiệu quả, tính năng hướng dẫn sử dụng đèn bằng giọng nói theo từng bước cụ thể cũng được nhà sản xuất Việt hóa.

Xin lưu ý rằng ngoài tác dụng khử trùng hiệu quả, nguồn sáng UV cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho sức khỏe con người. Vì vậy, người dùng cần chọn lựa sản phẩm từ những thương hiệu có uy tín và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020