Chuyên mục  


Ex Machina là tác phẩm thắng lớn tại Giải thưởng Phim độc lập Moët nước Anh vào ngày 6 tháng 12 năm 2015. Bộ phim đã giành được bốn giải thưởng: Phim độc lập Anh hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất , Kịch bản hay nhất và đặc biệt Kỹ xảo Hiệu ứng hình ảnh ấn tượng nhất.

KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina37.png

Ban đầu, các nhà làm phim gặp khó khăn khi không tìm thấy một bối cảnh hoàn hảo nào. Họ đã kết hợp hai địa điểm ngoài đời thực với các hiệu ứng kỹ xảo để tạo nên một thế giới tuyệt đẹp cho tác phẩm viễn tưởng này. Một số thiết kế kiến trúc và nội thất gây ấn tượng và có sức truyền cảm, góp phần lớn tạo nên bầu không khí kịch tính cho bộ phim.

Nhà thiết kế sản xuất hình ảnh Mark Digby cho biết: “Chúng tôi muốn chọn một bối cảnh hòa mình vào thiên nhiên, chúng tôi muốn nó phải thật ấn tượng và chúng tôi muốn nó là độc quyền. Sau khi săn lùng khắp châu Âu, từ dãy An-pơ đến Phần Lan, cuối cùng cả nhóm cũng chú ý đến một ngôi nhà đang được xây dựng trên sườn núi ở phía bắc Na Uy và cách đó nửa giờ là Khách sạn Juvet Landscape. Dinh thự của Nathan đã được tìm thấy dưới dạng hai tòa nhà hiện đại, biệt lập.

KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina20.pngDinh thự của Nathan đã được tìm thấy dưới dạng hai tòa nhà hiện đại KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina11.png

Ngoại cảnh của khách sạn bao gồm một số cabin ốp gỗ nép mình giữa những tảng đá, khu rừng và dòng nước chảy. Cửa kính trong suốt từ trần đến sàn mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp. Nó nhân đôi như phòng ăn của tỷ phú và bạn thực sự có thể tự mình ở trong khách sạn để trải nghiệm những khung cảnh đầy cảm hứng.

KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina35.pngCửa kính trong suốt từ trần đến sàn mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina19.pngKienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina13.pngKienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina33.pngBối cảnh đồi núi hoang sơ bên ngoài khách sạn KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina30.pngNgoại thất chân thực kết hợp với hiệu ứng hình ảnh để tạo nên ngôi nhà biệt lập của một tỷ phú công nghệ KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina23.pngNgoại cảnh khách sạn Juvet Landscape KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina38.pngBàn ăn và ghế dài bằng đá phiến và thép được thiết kế theo yêu cầu riêng KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina44.pngKhách sạn Juvet Landscape mở cửa chưa lâu nằm ẩn mình giữa đá, rừng và nước KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina31.pngKhách sạn biệt lập gợi cảm giác đơn độc trong cuộc sống ẩn dật KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina25.pngKhông gian bên trong khách sạn KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina41.pngCaleb (Domhnall Gleeson) và Nathan (Oscar Isaac) trên boong bên ngoài khách sạn Juvet Landscape KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina32.pngKhung cảnh đẹp “nên thơ” của Juvet Landscape khi trời vào đông KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina8.png

Các phòng khác bao gồm cả phòng khách, được quay tại một ngôi nhà được thiết kế riêng có tên The Residence, do Jensen & Skodvin thiết kế. Nằm cheo leo giữa sườn núi, ngôi nhà này là sự kết hợp tuyệt vời giữa con người, máy móc và thiên nhiên. The Residence chênh vênh như phép ẩn dụ cho câu chuyện của lập trình viên Caleb – người được ông chủ ông trùm công nghệ của mình yêu cầu dành thời gian cho một người máy xinh đẹp Ava để xác định xem cô ấy có thể hiện trí thông minh nhân tạo thực sự hay không.

KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina18.pngMột cảnh trong Ex Machina, Caleb đứng trong phòng khách của ông trùm

Bức tường đá nguyên bản tạo nên ấn tượng của ngôi nhà riêng. Tất cả đồ nội thất được mua từ bên ngoài, bao gồm đèn treo bằng kim loại, đèn bàn có bóng màu xanh lam của John Lewis, ghế sofa và bàn cocktail từ Camerich và được hoàn thiện từng chút một. Digby nói: “Chúng tôi muốn tạo cảm giác rằng Nathan là người sáng suốt khi dần xếp những mảnh ghép lại với nhau. Không phải tất cả chúng đều khớp hoàn toàn trừ khi là phần bổ sung cho sự lựa chọn của một người”.

KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina15.pngPhòng khách trong Ex Machina được quay tại The Residence KienViet-dau-an-kien-truc-trong-bo-phim-vien-tuong-ex-machina24.pngNội thất khi quay phòng khách của Nathan ở Ex Machina

Giống như bất kỳ bộ phim khoa học viễn tưởng hay nào, Ex Machina giàu ẩn dụ, khai thác mối quan hệ căng thẳng của Caleb và Nathan với người máy Ava để khám phá mối quan hệ mong manh của con người với thiên nhiên và công nghệ. Thiết kế sản xuất cũng rất phong phú với những phép ẩn dụ đó, bao gồm một số không gian trong đó khu rừng hoang dã xung quanh ngôi nhà được kết hợp trong các bức tường.

Digby nói: “Chúng tôi muốn có một lời nhắc nhở liên tục về xung đột giữa môi trường nhân tạo và môi trường tự nhiên. Đó là những gì đang xảy ra với Ava – cô ấy là do con người tạo ra, nhưng thuộc về tự nhiên.

Biên dịch: Thu Trang | Nguồn: Walli

Bình luận từ Facebook

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020