Chuyên mục  


Anh Lu Huan cùng vợ sinh ra và lớn lên ở đảo Chong Ming. Họ cùng nhau học Đại học ở Thượng Hải. Sau 20 năm tốt nghiệp, họ có nhà riêng ở trung tâm thành phố.

  • Ngôi nhà 17m² sau khi cải tạo đã khiến hàng trăm người "đổ gục" vì lý do đặc biệt nàyĐọc ngay

Năm 2016, cả hai quyết định sử dụng mảnh đất rộng 1000m2 của bố mẹ ở quê, cải tạo căn nhà cũ để thành biệt thự màu trắng với vẻ đẹp hiện đại. Tổng chi phí xây dựng, thiết kế và hoàn thiện nội thất hết khoảng 2 triệu tệ, tương đương với 6,7 tỉ đồng.

Căn biệt thự rộng rãi được xây theo kiến trúc đương đại. Không gian xung quanh đều là cây cỏ, thiên nhiên. Vì thế, anh Lu Huan không bỏ lỡ vẻ đẹp bình yên của miền quê ấy, xây dựng hàng chục cửa sổ ở khắp mọi góc nhỏ để mọi người dễ dàng ngắm nhìn bầu trời, tận hưởng không khí trong lành.

Ngôi nhà cũ được xây dựng từ năm 1989. Sau khi cải tạo, không gian hoàn toàn khác với vẻ đẹp hiện đại.

Ngôi nhà với những ô cửa sổ rộng mở đón ánh sáng bên ngoài.

Lối vào nhà với kiến trúc đậm phong cách đương đại.

Ngôi nhà màu trắng đẹp nổi bật ở ngoại ô.

Khoảng sân rộng là nơi mọi người tổ chức tiệc ngoài trời.

Sân cỏ vui chơi.

Toàn cảnh ngôi nhà tuyệt đẹp.

Ban đầu, anh Lu Huan bàn bạc và tranh luận khá nhiều với bố mẹ về căn nhà định xây. Trải qua nhiều xung đột, cãi vã và họ thấu hiểu nhau, giúp tạo được căn nhà thật đẹp. Theo anh, con cái cũng đừng áp đặt và cho rằng cha mẹ mình là người bảo thủ. Bạn cứ đủ kiên nhẫn giải thích, mọi chuyện sẽ ổn thỏa.

Ngôi nhà cổ được bố mẹ anh xây dựng từ năm 1989. Do kiến trúc cũ kỹ và xuống cấp nghiêm trọng, không phù hợp với cuộc sống hiện tại nên anh đã quyết định tìm giải pháp giải quyết những bất cập, bất tiện hiện có. Đó là cải tạo căn nhà thành biệt thự màu trắng, cải tạo cảnh quan xung quanh. Hoàn thiện công trình mất gần 1 năm.

Không gian bên trong hướng ra những ô cửa rộng.

Toàn bộ không gian được sơn màu trắng.

Vợ chồng anh đã tìm kiến trúc sư Yuan Xiu Wan. Sau khi thảo luận, tìm hiểu căn nhà cũ cũng như môi trường địa lý xung quanh. Số chi phí dự kiến ban đầu đã tăng lên gấp đôi. Tuy nhiên, vợ chồng anh Lu vẫn quyết định làm theo phương án của kiến trúc sư vì bản quy hoạch, thiết kế quá hoàn hảo, đẹp hơn nhiều so với trí tưởng tượng của anh.

Anh cũng chia sẻ rằng, khi ngôi nhà hoàn thành, anh cảm thấy hạnh phúc khi được sở hữu ngôi nhà không bao giờ cũ, dù ngôi nhà có tồn tại 20 năm, hay 30 năm nữa.

Ngôi nhà được sử dụng màu sắc đơn giản, vật liệu hiện đại. Không gian có sự tương phản nhẹ nhàng từ cây xanh và ánh sáng. Những vị khách có dịp ghé thăm nhà anh thường không ngớt lời khen ngợi.

Trong quá trình cải tạo, cấu trúc độc đáo của ngôi nhà đã làm tăng độ khó của việc xây dựng. Hơn nữa, đội xây dựng địa phương ở Chong Ming cũng tương đối lạc hậu. Vì thế, vợ chồng anh Lu và kiến trúc sư Yuan Xiu thường xuyên giám sát công việc cũng như điều chỉnh quá trình thi công.

Phía ngoài ngôi nhà là khoảng sân rộng, kết nối với vườn được ốp bằng gỗ chống ăn mòn. Bố mẹ anh còn trồng cây ăn quả và rau sạch để tạo khu vườn xanh mát cũng như có thêm cơ hội tận hưởng không khí mát mẻ khi đi dạo quanh nhà.

Ngôi nhà hoàn thiện, anh Lu chạy quanh nhà, đứng ở từng ô cửa sổ để ngắm nhìn khung cảnh khác nhau của thiên nhiên xung quanh. Mỗi ô cửa sổ giống như một bức tranh tuyệt đẹp. Ngồi ở bất kỳ góc nào đều có thể cảm nhận được nét đẹp của phong cảnh xung quanh.

Một chút nhấn nhá từ nội thất đỏ và cây xanh giúp không gian màu trắng thêm ấn tượng.

Ngôi nhà lung linh hơn vào buổi tối.

Căn nhà hoàn thiện với vẻ đẹp lạ mắt từ kiến trúc đến cảnh quan giúp bố mẹ của anh Lu vô cùng yêu thích. Không gian là nơi được các thế hệ cùng chung sống trong vui vẻ và hạnh phúc.

Theo Thepaper

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020