Chuyên mục  


Tập 4 chương trình "Beauty Talk" có chủ đề "Giải pháp vàng giúp đảo ngược quá trình lão hóa da" với sự tham gia của TS.BS Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ diễn ra vào 14h, ngày 26/9, trên chuyên trang Ngôi sao.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra theo thời gian, tuổi tác và tác động của các yếu tố môi trường sẽ khiến làn da bị xỉn màu, xuất hiện thâm, nám, lỗ chân lông to, nếp nhăn... Tình trạng này được gọi là lão hóa, ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt là phụ nữ.

Một trong những lý do đầu tiên khiến làn da lão hóa chính là việc giảm collagen. Collagen là một loại protein có trong cấu trúc của da, tóc, móng tay, xương và khớp, chiếm 30% tổng số các loại protein trong cơ thể. Tác dụng của nó là đem lại độ đàn hồi cho làn da và đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp. Khi tuổi tác lớn dần, quá trình sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể giảm sút. Nam giới có lượng collagen tự nhiên cao hơn nữ giới. Đó là lý do khiến phụ nữ thường lão hóa sớm, da có nhiều nếp nhăn và nhanh già hơn so với đàn ông cùng tuổi.

TS.BS Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: Tùng Đinh

Một thành phần khác cũng ảnh hưởng tới quá trình lão hóa của cơ thể là estrogen (nội tiết tố) trên phụ nữ giúp khuôn mặt trẻ trung, còn ở nam giới là testosterone. Cả hai loại hoocmon này đều có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, sự sản xuất estrogen lại giảm nhanh hơn so với testosterone, khiến làn da phụ nữ dễ bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn sớm hơn đàn ông.

Ngoài ra, theo nghiên cứu từ Đại học George Mason, việc mang thai và sinh nở khiến phụ nữ trông già hơn 11 tuổi do sau khi sinh, cấu trúc telomere (đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ phân tử DNA khỏi các tác động gây hại và sự mất ổn định của hệ genome) của họ sẽ ngắn đi rất nhiều. Telomere càng ngắn, họ trông càng già nhanh. Ngoài ra, căng thẳng trong quá trình mang thai và sinh nở cũng làm quá trình lão hóa bị đẩy nhanh. Thêm vào đó, nhiều phụ nữ thường xuyên trang điểm song lại xem nhẹ bước tẩy trang khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dẫn đến mụn, tác động xấu đến làn da. Nhiều người còn có thói quen rửa mặt nước ấm dẫn đến mất nước khiến da khô và lão hóa nhanh.

Để hiểu rõ hơn cơ chế thúc đẩy quá trình lão hóa da, trong tập "Beauty Talk" lần này, TS.BS Vũ Thái Hà sẽ chia sẻ cụ thể hơn về quy trình lão hóa tự nhiên, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này, cách nhận biết lão hóa sớm... cũng như phương pháp ngăn ngừa lão hóa da chuẩn khoa học để đẩy lùi sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác. Những tiết lộ này sẽ giúp mọi người "kéo dài tuổi xuân" của làn da, tự tin hơn trong cuộc sống và công việc.

TS.BS Vũ Thái Hà tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Hà Nội vào tháng 8/1998. Tháng 9/2003, ông tốt nghiệp bác sĩ nội trú chuyên ngành Da liễu tại Đại học Y Hà Nội; tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Da liễu tại Đại học Y Hà Nội vào năm 2005. Năm 2009, ông hoàn thành chương trình Tiến sĩ tại Đại học Y Hà Nội. Hiện ông giữ chức trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Hải My

"Beauty Talk" do chuyên trang Ngoisao.net và Tập đoàn Dược mỹ phẩm châu Âu (EUPC Group) phối hợp tổ chức. Chương trình gồm 15 tập, phát sóng mỗi tuần một tập. Qua từng tập, người xem sẽ có được những kiến thức chuyên môn bổ ích về chăm sóc sức khỏe làn da, làm đẹp, với sự tư vấn của các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm đang làm việc tại các bệnh viện đầu ngành ở Việt Nam hiện nay.

Tập đoàn Dược mỹ phẩm châu Âu - EUPC Group hiện là nhà cung ứng nhiều mặt hàng dược mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm của tập đoàn nhập khẩu trực tiếp từ Liên minh châu Âu và được phân phối độc quyền tại Việt Nam trong hỗ trợ điều trị bệnh da liễu, các vấn đề về da, thẩm mỹ nội khoa và chăm sóc cho da, tóc, móng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020