Chuyên mục  


  • Căn hộ 23m² xuống cấp được "lột xác" thành không gian tiện nghi cho anh chàng độc thân ở quận Hoàn Kiếm, Hà NộiĐọc ngay

Tại đất nước Hàn Quốc giá nhà đất luôn ở mức đắt đỏ. Thậm chí để thuê được một căn phòng để trọ cũng đòi hỏi tình hình kinh tế vững chắc. Nhiều bạn trẻ đang sống xa nhà, làm việc tại Gangnam, một trong những trung tâm kinh tế lớn của Seoul, Hàn Quốc đang lựa chọn cách sống chung dưới một mái nhà để chia sẻ mức chi phí.

Đó là kể từ khi một dự án nhà ở đông cư dân xuất hiện. Đây là ngôi nhà đầu tiên ở Hàn Quốc được xây dựng để dành riêng cho người trẻ tuổi. Nó khá hiếm và chưa từng có ở quy mô toàn châu Á.

Dự án đơn giản là một phiên bản nâng cấp của mô hình "ký túc xá" nhưng với kích thước và quy mô lớn hơn. 72 thanh niên cùng sinh sống bao gồm cả nam và nữ trong các căn hộ nhỏ từ tầng 3 kéo dài tới tầng 8. Chỉ cần đóng cửa lại, đó là không gian riêng tư dành cho bạn để nghỉ ngơi. Và mở cửa ra là có thể giao lưu với cả một tập thể.

Hàng tuần sẽ có lớp yoga và xem phim trong phòng khách lớn ở tầng 1. Mọi người có thể dùng chung một căn bếp tiện nghi và hiện đại, cùng chia sẻ các bữa ăn. Nếu bạn có nuôi chó mèo cũng đừng lo lắng vì có hẳn một phòng riêng dành cho chúng. Một sân sau chỉ dành cho vật nuôi và thiết bị dọn dẹp vệ sinh cá nhân được đặt tại tầng 1.

Kiến trúc sự của dự án này là hai cô gái trẻ, một người Hàn tên Melody và một người Trung Quốc có tên gọi Wang Xinyi. Tháng trước, có 1 đoàn làm phim đã tới Seoul để trò chuyên với họ. Hai bạn trẻ đã chia sẻ những trải nghiệm và cuộc sống, công việc của bản thân xung quanh việc duy trì và phát triển dự án này.

Theo đó, Wang Xinyi cho biết: Những thanh niên người Trung Quốc sinh ra vào thập niên 80 đến 90 đang phải làm việc cật lực tại các thành phố lớn nhưng vẫn thường phàn nàn về giá thuê cao, thiếu nhà ở, khó tìm đối tác cho thuê, ... Và việc thuê nhà cũng đang trở nên khó hơn đối với giới trẻ Hàn Quốc. Những khó khăn mà họ có thể gặp phải trong quá trình đi thuê có thể kể tới như:

- Tiền đặt cọc cao: Phải đặt cọc tiền thuê nhà một lần từ 10 tháng đến 1 năm, đối với nhà có giá thuê hàng tháng là 1.000 đô la, chủ nhà phải đặt cọc 10.000 đô la.

- Thời gian thuê dài hạn: Thời gian thuê tối thiểu tại Hàn Quốc có thể là trên 1 năm.

- Chi phí phụ cao: Nhà không có nội thất nên bạn cần chi trả một khoản tiền khá lớn cho việc mua sắm, lắp ráp đồ đạc mới.

- Khó nuôi thú cưng: Nhiều chủ nhà từ chối cho những người thuê nhà có nuôi thú cưng.

Đối với nhiều người trẻ Hàn Quốc, những người thường xuyên làm việc xa nhà, phải di chuyển liên tục và không có gia đình hỗ trợ, thậm chí không có khả năng gia bước vào thị trường cho thuê nhà tại các thành phố lớn.

Để giải quyết vấn đề này, ngôi nhà dành riêng cho giới trẻ có tên gọi Tree House đã ra đời vào năm 2018. Ngôi nhà đặc biệt này được đặt tại quận Gangnam, Seoul. Căn chung cư có tổng cộng 8 tầng. Khi thời tiết đẹp, các cửa sổ bằng kính lớn trên mỗi tầng phản chiếu ánh sáng rực rỡ, giống như một cây thông Noel.

Không chỉ đặc biệt về ngoại hình, ngôi nhà này còn là nơi dành cho giới trẻ đầu tiên tại Hàn Quốc. Chưa đầy 3 tháng sau khi hoàn thành, các bạn trẻ từ khắp nơi đã thuê tất cả 72 phòng.

Căn hộ chung cư Treehouse cũng cung cấp cho người trẻ nhiều lựa chọn thuê khác nhau:

- Hợp đồng thuê nhà có thể dài hoặc ngắn, ngắn nhất là 3 tháng, nếu bạn sẵn sàng ký hợp đồng một năm, bạn có thể giảm tiền thuê nhà một tháng.

- Diện tích mỗi tầng căn hộ khác nhau, giá thuê trung bình hàng tháng là 1.200 đô la Mỹ (27,8 triệu), chiếm 30 - 35% thu nhập hàng tháng của giới trẻ Hàn Quốc, nhưng đều đã có nội thất sẵn.

- Đối với tiền đặt cọc, chỉ phải đặt cọc hai tháng.

Cứ vài ngày vào buổi tối, phòng khách lớn ở tầng 1 sẽ được chuyển thành phòng tập thể dục, cô giáo dạy yoga được khách thuê bỏ tiền cho một lớp khoảng hơn chục người. Ngoài ra, vào mỗi bữa ăn, mọi người từ căn hộ nhỏ của mình đến nhà bếp lớn ở tầng một, nấu nướng, trò chuyện. Họ cũng có thể trao đổi thức ăn của nhau một cách trật tự và văn minh.

Các hành lang và phòng bao quanh giếng trời từ tầng 3 đến tầng 8 giống như ký túc xá của trường đại học. Các biểu tượng hoạt hình siêu dễ thương được dán ở khắp nơi cho biết bàn làm việc ở đâu, phòng giặt là ở đâu, nơi nào cần giữ yên tĩnh.

Seoul không phải là một thành phố được bao phủ bởi cây xanh. Thành phố này còn thường có bầu trời màu xám vào mùa đông. Melody và Xinyi đã trồng cây trong nhà để tạo cho những bạn trẻ đi thuê một “môi trường sống tự nhiên nhất”. Họ đã đào sâu khoảng 6,6 mét dưới mặt đất và lấp đất làm nền cho cây cối phát triển.

Căn hộ ở tầng 3: Dành cho con gái và có thể bao gồm cả động vật

Căn hộ này có thiết kế nhiều tủ đựng đồ, thích hợp cho con gái ở. Trên giường có một chiếc "bàn di động" thông minh, có thể trượt qua lại theo đường ray trên mặt đất. Khi không muốn ra khỏi giường, bạn có thể ăn sáng và xem phim ngay tại đó. Các căn hộ ở tầng 3 này đặc biệt nổi tiếng với những cư dân nuôi động vật vì khoảng cách di chuyển khá gần tới sân sau.

Căn hộ ở tầng 4: Thích hợp với người thuê ngắn hạn

Tầng 4 của căn hộ được đặt tên là "Cuộc sống du mục", giường được kê ở sát cửa sổ, căn phòng có thêm không gian tường để làm kho lưu trữ. Tầng này được thiết kế dành cho những cư dân chọn thuê ngắn hạn.

Nhưng điều thú vị là một số cư dân dự định thuê để ở ngắn hạn, vì rất thích không gian sống này nên đã nhanh chóng chọn cách gia hạn thuê dài hơi hơn.

Căn hộ ở tầng 5: Cuộc sống của mèo

Tên các căn hộ ở đây là "Cuộc sống của mèo" vì chúng luôn chào đón những người yêu mèo. Giá sách trên tường có thể làm khung cho mèo leo. Ngoài ra còn có một tấm vải mềm treo trên đó để mèo có thể nằm xuống và ngủ gật.

Căn hộ ở tầng 6+7+8: Phòng dạng gác xép

Các căn hộ rộng từ 20 đến 30 mét vuông được sắp xếp rất hợp lý: Tầng 1 dùng để nấu nướng, tiếp bạn bè, nghe nhạc và lưu trữ đồ dùng; gác xép là giường đơn và bàn làm việc.

Cửa sổ lớn của tầng 1 của căn phòng hướng ra trung tâm thành phố nhộn nhịp, dù làm việc trên lầu hay di chuyển xuống lầu đều có một tầm nhìn phong cảnh không thể chê vào đâu được.

Ngoài ra, chúng đều được trang bị đơn giản với nhà bếp, phòng tắm, tủ đựng đồ, móc treo quần áo tiện lợi và thậm chí là một ngăn nhỏ lưu trữ nằm khuất sau bức tường phòng tắm. Một máy giặt dùng để giặt đồ lót.

Sơ đồ thiết kế của tòa nhà.

Theo thepaper.cn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020