Chuyên mục  


Lực lượng Quận 7 của Tuần duyên Mỹ, đơn vị phụ trách khu vực đông nam nước này, ngày 27/9 đăng video quá trình giải cứu người đàn ông và con chó sau khi thuyền buồm của họ bị hỏng và bị trôi dạt ngoài khơi đảo Sanibel thuộc bang Florida, cách đất liền khoảng 90 km.

Video được công bố cho thấy lính tuần duyên Ted Hudson đu dây từ trực thăng xuống biển, sau đó tiếp cận con thuyền chao đảo dữ dội vì biển động và sức gió lên tới 97 km/h. "Tình huống đó rất nguy hiểm, tôi cố gắng hoàn thành trong thời gian nhanh nhất có thể", Hudson kể lại.

cuoc-giai-cuu-nguoi-va-cho-ngoai-khoi-florida-giua-bao-helen-1727495240.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=z7emH_R2XwYuHEFIsZpu3Q
Cuộc giải cứu người và chó ngoài khơi Florida giữa bão Helene

Tuần duyên Mỹ giải cứu người đàn ông và con chó ngoài khơi Florida. Video: X/Tuần duyên Mỹ

Con chó được mặc áo phao, ban đầu rất căng thẳng và không chịu rời thuyền, nhưng cuối cùng cũng xuống nước và bơi về phía Hudson, người đàn ông cũng nhảy xuống biển ngay sau đó. Sau khi lên trực thăng, người này đã bắt tay Hudson.

"Ông ấy nói cảm ơn tôi đã cứu mạng. Cảm giác hoàn thành nhiệm vụ thật tuyệt vời. Cứu được người khác là ơn huệ trời cho", Hudson nói.

Không rõ người đàn ông và con chó đã ở trên biển bao lâu trước khi được cứu, cũng như lý do người này ra khơi khi bão tiến vào.

Phát ngôn viên Tuần duyên Mỹ nói rằng lực lượng này nhận được cuộc gọi cầu cứu lúc 11h ngày 26/9 và cuộc giải cứu hoàn tất sau đó khoảng 3 giờ. Người đàn ông và con chó trong tình trạng ổn định, thuyền buồm tiếp tục trôi dạt và nhiều khả năng đã hỏng hoàn toàn.

Tuần duyên Mỹ cho biết đã giải cứu và hỗ trợ 7 người cùng ba thú cưng trong bão Helene. Cơn bão có sức gió hơn 250 km/h đổ bộ vào bang Florida đêm 26/9 và đang di chuyển vào đất liền, tàn phá bang Florida và vùng đông nam Mỹ, khiến ít nhất 44 người chết và thiệt hại kinh tế 15-26 tỷ USD.

Hồng Hạnh (Theo CNN, Business Insider)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020