Chuyên mục  


M9-House là dự án cải tạo nhà ở đô thị với những thay đổi khéo léo, bổ sung những khoảng thông tầng, mảng gạch kính, đan xen vật liệu thô mộc tinh tế, tạo nên không gian sống giàu cảm xúc và mang dấu ấn riêng cho chủ nhân.

Thông tin công trình

  • Tên công trình: M9-House
  • Địa điểm: Nhơn Trạch, Đồng Nai
  • Diện tích xây dựng: 70m²
  • Đơn vị thiết kế: Chi.Arch
  • KTS chủ trì: Trương Minh Tùng
  • Nhóm thiết kế: Trương Minh Tùng, Nguyễn Thế Hà, Đặng Kha Luân, Đồng Hải Triều, Hồ Nguyễn Thúy Quỳnh, Phạm Ngọc Tân
  • Xây dựng: Công ty Chính Nam
  • Năm hoàn thành: 2022
  • Nhiếp ảnh: Thanh Pham
Mặt cắt công trình.

Thuyết minh của kiến trúc sư:

Cải tạo nhà ở trong khu đô thị xây sẵn luôn là bài toán khó nhưng không kém phần thú vị cho mỗi kiến trúc sư. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của các khu đô thị, nhà ở xây sẵn đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân với tốc độ xây dựng nhanh chóng. Tuy nhiên, các căn nhà xây sẵn thường thể hiện sự bất cập trong không gian sống, thiếu sự đa dạng và cá nhân hóa.

M9-House được xây dựng tại khu dân cư Tiến Lộc, Nhơn Trạch, Đồng Nai, một khu vực được quy hoạch đồng bộ và xây sẵn nhà mẫu. 

Mặt tiền căn nhà giữ nguyên hiện trạng vốn có, tuân thủ quy hoạch và sự đồng bộ của khu dân cư. Nhóm thiết kế thay đổi vị trí thang, thêm vào nhiều khoảng thông tầng, mảng gạch kính, sử dụng nhiều loại vật liệu thô mộc tạo sự sinh động trong mỗi không gian. 

Tầng trệt và lửng được sử dụng cho chức năng sinh hoạt chung với gara, bếp ăn và tiếp khách.Khu vực sân vườn sau nhà tạo sự thoáng đãng cho không gian trệt. 

Khoảng thông tầng nhỏ giữa nhà kết hợp cầu thang dọc theo chiều dài và mảng gạch kính, tăng sự giao thoa giữa không gian và ánh sáng. Nhóm thiết kế tận dụng một cạnh tường không giáp nhà bên cạnh, thay thế bằng tường gạch kính tăng sáng cho không gian bên trong.

Cầu thang sắt bản bậc gỗ được dùng thay thế cho thang bê tông truyền thống, giúp không gian chật hẹp trở nên thanh thoát hơn.

Ở tầng lửng, không gian sinh hoạt chung là nơi kết nối mọi thành viên trong gia đình. Nơi đây được tô điểm bởi cây xanh, giếng trời và ánh sáng từ nhiều nguồn rọi tới. Nội thất đặc trưng gỗ tự nhiên cũng tạo nên vẻ mộc mạc cho không gian sống. 

Không gian rộng với mảng xanh, ánh sáng tự nhiên tạo cảm hứng cho những hoạt động tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Điểm nhấn của ngôi nhà là một không gian nhỏ nhưng khá đặc biệt – khoảng thông tầng xuyên mái từ khu vệ sinh của phòng ngủ master. Có lẽ có ít căn nhà phố có thể chấp nhận đánh đổi nhiều không gian như vậy cho một khu vệ sinh. Thế nhưng hiệu quả mang lại thật sự đáng giá bởi khu vệ sinh cũng vừa là nơi thư giãn, xoa tan đi những mệt mỏi.

Nhóm thiết kế khéo léo xử lý khu vệ sinh vừa đảm bảo sự kín đáo, riêng tư, lại vừa là nơi kết nối không gian và ánh sáng cho tầng 3 và 4.

Mỗi căn nhà ở là một bài toán khác nhau, tính cá nhân trong từng không gian luôn được nhóm thiết kế lưu tâm. Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là nơi tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc.

Xem đầy đủ hình ảnh M9-House:

XEM THÊM:

  • Tổ ấm với thiết kế hiện đại, thanh lịch
  • Khoảng thông tầng kết nối các không gian nhà
  • Nơi chốn kết nối gia đình
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tổ ấm với thiết kế hiện đại, thanh lịch

TT House là ngôi nhà kết hợp nơi ở và văn phòng làm việc của gia chủ, với lối thiết Read more

Tropical Townhouse – Phong cách hiện đại pha trộn kiến trúc Địa Trung Hải

Công trình nhà phố 3 tầng có phong cách hiện đại pha trộn với kiến trúc nhà ở vùng Địa Read more

Tháng 6 & 7: Những công trình thiết kế đa dạng, độc đáo

Các công trình của tháng 6 và 7 đa dạng từ nhà phố, villa, biệt thự cổ cho tới căn Read more

Căn hộ Triplex hiện đại pha trộn nét Á – Âu

MA12 House là một dự án cải tạo nội thất và cảnh quan với phong cách hiện đại châu Âu Read more

Santo by the Sea – Phong cách Địa Trung Hải ở Vịnh Vân Phong

Nằm bên bờ vịnh Vân Phong tuyệt đẹp, Santo by the Sea mang lại cho chủ nhân một không gian Read more

Peaceful House – Không gian sống thư thái cho gia đình

Peaceful House sử dụng lối thiết kế tối giản và nhẹ nhàng, đem lại cho chủ nhân ngôi nhà một Read more

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020