Chuyên mục  


Căn hộ New York là một dự án mang đậm dấu ấn cá nhân của KTS, với mục đích tiếp cận hết sức rõ ràng: mang lại những trải nghiệm tự do, sáng tạo và thư giãn cho chủ nhân sau những giờ làm việc căng thẳng, vật lộn ở chốn đô thị phồn hoa nhất nước Mỹ.

Thông tin dự án:

  • Tên đầy đủ: Apartment New York
  • Thể loại: Căn hộ chung cư
  • Địa điểm: New York, Hoa Kỳ
  • Đơn vị thiết kế: Reutov Design
  • Diện tích: 55 m²
  • Năm dự án: 2018
  • Design Team: Gerner Ekaterina, Reutova Marina
  • Nhiếp ảnh: Reutov Dmitry, Gerner Ekaterina 
  • Các đơn vị hợp tác: B.lux, Kartell, Michael Anastassiades, Callico Wallpaper, Roche Bobois. 

Chủ nhân của Apartment New York là một cặp vợ chồng trẻ hoàn toàn tin tưởng vào gu thiết kế của Reutov Design: đó là những cách tiếp cận mới mẻ và không tuân thủ các quy tắc. Dự án là một thiết kế táo bạo mang thiên hướng của những không gian giải trí, thư giãn.

Thuyết minh bởi KTS:

Nhẹ nhàng, mềm mại nhưng cũng không kém phần phá cách, căn hộ New York là sự pha trộn giữa hai tone màu tương phản kinh điển: xanh lục pastel và hồng pastel. Phong cách thiết kế mang đến một vẻ đẹp trẻ trung và đầy năng lượng cho người sử dụng ở độ tuổi nhiệt huyết, sáng tạo.

Sự phong phú của các sắc thái xanh tự nhiên tô điểm trên những bức tường hồng, bao phủ toàn bộ không gian – trở thành một không gian táo bạo, đậm chất giải trí. Đồ nội thất trong căn hộ được “mài dũa” khéo léo với hình thức mềm mại, uyển chuyển trong màu áo của hai tone màu chủ đạo, hòa mình vào tổng thể.

XEM THÊM: 4 nguyên tắc màu sắc trong thiết kế nội thất bạn nhất định phải biết

Giải thích về màu sắc sử dụng trong toàn bộ không gian, Reutov Design cho biết: “Màu xanh lá tượng trưng cho cây cối và thiên nhiên, còn màu hồng đất thể hiện là màu của đất mẹ – hình ảnh đặc trưng của vùng đất Nam Mỹ.

“Màu xanh lấp đầy không khí, tái hiện nên trải nghiệm về mùi hoa cỏ và làm cho căn hộ trở nên mát mẻ hơn một cách tự do, tự tại. Nguồn cảm hứng này đã được khơi dậy trong chúng tôi sau một lần tham quan xứ sở rừng rậm Mexico”.

Không gian đầy sắc màu của Apartment New York

Hình thái kiến trúc ở đây được sử dụng theo lối tối giản, bằng những hình khối cơ bản như vuông, chữ nhật hay hình tròn. Hình thức cửa vòm cũng được tập trung khai thác, giúp không gian ăn nhập hơn và làm nền cho màu sắc cùng đồ nội thất.

“Thông qua các yếu tố kiến trúc truyền thống của Mexico với màu sắc tươi sáng, chúng tôi muốn truyền đạt cảm giác tự nhiên của mặt trời phía nam bán cầu trong một mội trường giả lập tự nhiên.”

XEM THÊM: 7 KTS không ngần ngại sử dụng màu sắc trong các thiết kế của mình

Phong cách thiết kế ẩn dụ trên nền nội thất hiện đại cũng được các KTS tự tin ví như một không gian “nhà máy của vũ trụ” với điểm nhấn đến từ năng lượng và sức sống.

Cây xanh cũng là một yếu tố được tập trung nhiều khi chính nó là một phần của tự nhiên trong thiết kế. Có khá nhiều loại cây nội thất được lựa chọn nhưng trong số đó, nổi bật nhất là các chậu xương rồng cỡ lớn

Mỗi cây xương rồng có một hình dạng và sắc thái riêng, và chúng nằm hỗn loạn ở những góc không được sắp đặt theo một trật tự nào.

“Tôi tin rằng thiên nhiên chính là người tạo ra những thiết kế phi thường. Thiết kế đó hoạt động mượt mà và khéo léo với kết cấu, màu sắc, hình dạng của từng yếu tố góp mặt trong đó. Vì vậy, hướng đi của chúng tôi tôn trọng quan điểm của tự nhiên: hoàn toàn ngẫu hứng, tự do và phóng khoáng”.

Biên dịch | Duc Anh (Theo Archdaily)

XEM THÊM:

  • Tác động của màu sắc nhà ở đến tâm trạng
  • Nét hài hòa và nhã nhặn trong thiết kế căn hộ | TQH Architects

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020