Chuyên mục  


base64-17276910099781343354582.jpeg

Trường tiểu học Kim Đồng (thành phố Yên Bái) bị ngập sâu khiến nhiều sách vở, đồ dùng học tập bị hư hỏng - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 30-9, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) xem xét, quyết định các nội dung theo thẩm quyền.

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái xem xét, thảo luận và thông qua 20 nghị quyết.

Trong đó có nghị quyết về chính sách hỗ trợ học phí (miễn 100%) đối với trẻ em mầm non, học sinh, học viên đang học tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm học 2024-2025.

Thông qua nghị quyết chính sách quy định một số nội dung và mức hỗ trợ thiệt hại sản xuất nông nghiệp do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trước khi thông qua, các đại biểu dự kỳ họp đều cho rằng do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều khu vực của tỉnh Yên Bái đã bị ảnh hưởng, thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Trong đó sản xuất nông nghiệp của người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại hết sức nặng nề, gần như mất trắng, không còn khả năng cho thu hoạch, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của người nông dân khi đã gần đến vụ thu hoạch, do vậy việc Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành nghị quyết quy định một số nội dung và mức hỗ trợ thiệt hại sản xuất nông nghiệp do ảnh hưởng của bão số 3 là cần thiết, để kịp thời hỗ trợ thiệt hại cho người nông dân ổn định cuộc sống, tạo động lực để người dân tái đầu tư phát triển sản xuất.

Đối với việc ban hành chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh mầm non, học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết, cấp bách và thể hiện tính nhân văn nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ phụ huynh và học sinh trong năm học 2024-2025.

Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại tỉnh Yên Bái. Thống kê đến ngày 21-9, toàn tỉnh có 53 người chết, 1 người mất tích, 42 người bị thương, riêng về ngành giáo dục có 2 giáo viên và 8 học sinh thiệt mạng.

Hơn 27.000 ngôi nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng, trong đó có gần 22.000 nhà bị ngập lụt. Riêng ngành giáo dục có 28 trường bị ngập lụt, 35 trường bị sạt lở, gây thiệt hại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học (bàn ghế, máy tính, máy chiếu, máy in, máy photo...), sách vở của nhà trường và các em học sinh.

Thiệt hại về kinh tế toàn tỉnh ước thiệt hại 5.738 tỉ đồng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020