Chuyên mục  


Sáng 30/9, trả lời VnExpress về việc xin phụ đóng góp mua laptop, cô Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, trường Tiểu học Chương Dương, nhận sai vì đã vận động tài trợ không đúng và tự giữ tiền quỹ lớp.

"Tôi đã sai khi không hiểu thông tư về xã hội hóa. Những ngày qua tôi bị ảnh hưởng tinh thần, sức khỏe rất nhiều và cũng mong sự việc sớm được giải quyết", cô Hạnh nói.

Theo cô Hạnh, năm nay lớp có tivi để hỗ trợ giáo viên giảng dạy. Để kết nối cần phải có laptop nhưng máy của cô bị mất cắp nên cô đã xin hỗ trợ trong cuộc họp với phụ huynh cách đây hai tuần.

"Gia cảnh nhà tôi bình thường nhưng nghĩ xã hội hóa giáo dục thì nhà trường và phụ huynh cùng đóng góp. Có nhiều thiết bị trong trường cũng được phụ huynh tài trợ nên tôi nghĩ như vậy là bình thường", cô Hạnh lý giải.

Sau khi một số phụ huynh phản ánh đến trường, cô được hiệu trưởng giải thích và yêu cầu không được nhận hỗ trợ của phụ huynh. Do đó, cô tạo bình chọn trong nhóm phụ huynh, có ba người không đồng ý nên đã từ chối nhận.

Cô Trương Phương Hạnh giải thích việc xin phụ huynh tài trợ mua laptop, sáng 30/9. Ảnh: Lệ Nguyễn

Ngoài ra, cô Hạnh cho hay ở bậc tiểu học không có đề cương mà giáo viên chỉ dặn dò các nội dung ôn tập khi kiểm tra. Do đó, việc cô nói không soạn đề cương cho học sinh, không phải vì giận dỗi sau khi không được mua laptop.

Sau sự việc, cô đã xin lỗi phụ huynh, mong họ yên tâm vì cô vẫn giảng dạy và yêu thương học sinh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người xin chuyển lớp.

Cô Hạnh bị trường Tiểu học Chương Dương đình chỉ giảng dạy hôm 28/9, sau khi bị phụ huynh tố thiếu trách nhiệm, xin tiền mua laptop.

Theo họ, cô chủ động xin phụ huynh tài trợ tiền mua laptop với kinh phí dự trù khoảng 5-6 triệu đồng. Mỗi phụ huynh đã đóng góp 200.000-500.000 đồng. Nhưng sau đó, cô báo mua laptop 11 triệu đồng, tự bù 5 triệu và cho biết "lap này của cô" khiến các phụ huynh bức xúc.

24 trong tổng số 38 học sinh lớp này không đến trường ngày 30/9 vì không được thông tin giáo viên thay thế cô Hạnh. Ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng, khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Lệ Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020