Chuyên mục  


thi-lop-10-chuyen-anh-phuong-quyen-3-17177518259631773102536.jpg

Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên năm học 2024-2025 tại TP.HCM - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

TP.HCM đã công bố kết quả và điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, tích hợp năm học 2024-2025 vào ngày 24-6. Những học sinh đã có kết quả tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, tích hợp muốn nhập học sẽ trải qua hai bước để nhập học.

Bước 1: Xác nhận nhập học trên hệ thống trực tuyến

Học sinh, phụ huynh truy cập vào địa chỉ: https://ts10.hcm.edu.vn và chọn "Tra cứu kết quả thi tuyển sinh 10". Sau đó, nhập thông tin tài khoản và mật khẩu và chọn "Đăng nhập". Giao diện hiển thị thông tin hồ sơ và kết quả thi tuyển sinh 10 của học sinh.

Lúc này, học sinh hoặc phụ huynh thực hiện xác nhận nhập học hoặc không xác nhận nhập học dựa vào các lưu ý.

Nếu học sinh xác nhận nhập học vào trường trúng tuyển thì học sinh sẽ chọn Xác nhận nhập học.

Nếu không xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển thì có hai trường hợp. Nếu học sinh chờ xét nguyện vọng vào trường khác tại đợt tra cứu sau thì chọn "Xác nhận không nộp hồ sơ (chờ nguyện vọng khác)".

Nếu học sinh xác nhận không nhập học theo trường trúng tuyển để học ngoài công lập thì chọn "Xác nhận không nộp hồ sơ (học ngoài công lập)".

Lưu ý, mỗi hồ sơ chỉ được xác nhận một lần duy nhất, vì vậy học sinh, phụ huynh cân nhắc trước khi thực hiện.

Đối với những học sinh trúng tuyển vào lớp 10 chuyên và tích hợp năm học 2024-2025, thời gian xác nhận nhập học bắt buộc trên hệ thống trực tuyến nói trên bắt đầu từ nay đến chậm nhất 16h ngày 29-6.

Bước 2: Nộp hồ sơ giấy tại trường THPT trúng tuyển

Học sinh đã xác nhận nhập học trên hệ thống trực tuyến sẽ nộp hồ sơ giấy tại trường THPT đã trúng tuyển.

Thời điểm nộp hồ sơ giấy tại Trường THPT trúng tuyển tùy thuộc vào quy định của mỗi trường THPT. Vì thế, học sinh, phụ huynh cần theo dõi trang web của trường THPT mà học sinh đã trúng tuyển để biết thời gian, các loại giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ trực tiếp tại trường đã trúng tuyển.

Theo thông báo từ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thời gian nộp hồ sơ nhập học giấy vào trường từ ngày 2-7 đến ngày 4-7. Học sinh, phụ huynh theo dõi trên trang web của trường để biết thêm chi tiết về hồ sơ nhập học.

Tại Trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa, cô Trần Thị Hồng Thủy, hiệu trưởng, cho biết học sinh trúng tuyển vào lớp 10 hệ tích hợp của trường sau khi thực hiện xác nhận nhập học tại địa chỉ: https://ts10.hcm.edu.vn (trước 16h ngày 29-6) sẽ nộp hồ sơ giấy ở trường từ ngày 1-7 đến 2-7.

Các thông tin liên quan đến hồ sơ nhập học vào lớp 10 của Trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa, học sinh, phụ huynh theo dõi tại địa chỉ: https://thcsthpttrandainghia.edu.vn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020