Chuyên mục  


Một số nguyên nhân khiến camera điện thoại bị mờ

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến camera điện thoại bị mờ, có thể do sự cố vật lý hoặc do phần mềm đang gặp vấn đề.

Về nguyên nhân vật lý, ống kính của camera bị bụi bẩn có thể khiến hình chụp không còn được rõ nét như bàn đầu.

Nước xâm nhập có thể khiến các mạch điện tử phức tạp của điện thoại bị hư hỏng, khiến camera gặp vấn đề.

Va đập trong quá trình sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến việc lấy nét của điện thoại.

camera-dien-thoai-chup-anh-bi-mo-phunutoday-01-2113.jpg

Có nhiều nguyên nhân khiến camera điện thoại chụp ảnh bị mờ.

Liên quan đến phần mềm, sau một thời gian sử dụng, phần mềm của điện thoại có thể bị lỗi thời làm camera tính toán sai điểm lấy nét và cho ra các bức ảnh bị mờ.

Cách xử lý khi camera điện thoại chụp ảnh bị mờ

- Làm sạch ống kính

Bụi bẩn, mồ hôi, dấu vân tay, thậm chí là dầu mỡ từ thức ăn từ tay dính vào điện thoại có thể làm camera điện thoại bị mờ. Đây là nguyên nhân dễ xử lý nhất. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn mềm để lau camera. Ngoài ra, có thể lấy tăm bông nhún ít cồn để làm sạch phần kín của camera. Lưu ý, không nên lấy giấy ăn hoặc các loại khăn cứng để lau vì nó có thể làm xước kính camera vì không phải điện thoại nào cũng được trang bị loại camera chống xước.

- Ấn nút khởi động lại

Khi camera điện thoại chụp ảnh bị mở, bạn có thể ấn nút khởi động lại. Giống như nhiều thiết bị điện tử khác, việc khởi động lại điện thoại có thể giải quyết nhiều vấn đề, bao gồm cả việc chụp ảnh bị mờ.

Đây là cách hữu ích đối với những thiết bị có bộ vi xử lý cũ và dung lượng RAM thấp. Nhiều ứng dụng, chương trình cùng chạy một lúc có thể gây ra tình trạng camera hoạt động không ổn định và không lấy nét khiến ảnh bị mờ. Vì vậy, bạn có thể ấn nút khởi động lại điện thoại để giải phóng RAM, tắt bớt các ứng dụng không cần thiết giúp camera hoạt động hiệu quả hơn.

- Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng máy ảnh

Cũng giống tất cả các ứng dụng khác trên điện thoại, camera cũng sẽ có bộ nhớ cache (bộ nhớ đệm) để lưu trữ tạm thời. Khi bộ nhớ này đầy, camera có thể hoạt động kém hơn, cho ra những bức ảnh không đủ sắc nét như bạn mong muốn. Do đó, hãy thử ấn nút xóa cache của ứng dụng máy ảnh để xem có thể giải quyết vấn đè hay không.

camera-dien-thoai-chup-anh-bi-mo-phunutoday-02-2115.jpg

Bạn có thể thử một số cách để khắc phục vấn đề camera điện thoại chụp ảnh bị mờ.

- Cập nhật ứng dụng máy ảnh

Trên điện thoại thông minh, các ứng dụng sẽ cần cập nhật phiên bản mới để khắc phục lỗi và hoạt động ổn định. Nếu camera của bạn đã lỗi thời, nó sẽ không hoạt động tốt như trước và chất lượng hình ảnh mờ là một trong những lỗi có thể xảy ra. Bạn có thể truy cập vào kho ứng dụng của điện thoại và tìm kiếm ứng dụng máy ảnh. Nếu thấy phiên bản ứng dụng mới, bạn có thể tiến hành cập nhật.

- Khôi phục cài đặt gốc

Nếu đã thử các cách trên nhưng không hiệu quả, bạn có thể chọn cách khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, khi khôi phục cài đặt gốc, các dữ liệu trong điện thoại cũng sẽ bị xóa. Do đó, bạn cần sao lưu các dữ liệu trong bộ nhớ điện thoại trước khi làm thao tác cài đặt lại.

- Đem đến trung tâm bảo hành

Khi tất cả phương pháp trên đều không có hiệu quả, hãy đem điện thoại đến trung tâm bảo hành ảnh những nơi sửa chữa có uy tín để được kiểm tra cụ thể hơn xem điện thoại đang gặp lỗi này. Nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra, chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra phương án khắc phục phù hợp.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020