Chuyên mục  


z5353748676737d67e18208892bf2393ce7e3e18a12aba-1713258175803209372275.jpg

Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi các sở về việc tham mưu, đề xuất các nội dung liên quan Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam. Trước đó Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu báo cáo, đề xuất các nội dung liên quan đến trường này.

Đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn về tài chính của trường

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo thực trạng tổ chức bộ máy, mô hình hoạt động của trường hiện nay. Khẩn trương tham mưu cấp thẩm quyền trong công tác nhân sự, đề xuất mô hình hoạt động của trường trong thời gian tới.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan rà soát, báo cáo cụ thể về cơ chế tài chính của trường hiện nay, trong đó việc quản lý và sử dụng ngân sách cấp năm 2024; nợ ngân sách và nợ kinh phí các cơ quan, đơn vị, người lao động. 

Tham mưu, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn về tài chính của trường thời gian tới.

Tỉnh này cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra, rà soát, đánh giá một cách thực chất về công tác tuyển sinh, đào tạo của Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam trong thời gian qua. 

Chủ động phối hợp với trường, Sở Nội vụ đề xuất cấp thẩm quyền về mô hình hoạt động của trường thời gian tới.

Từng nợ lương, giảng viên ngừng việc tập thể, hiệu trưởng bị khởi tố

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam vừa qua có nhiều "lùm xùm" xung quanh việc nợ lương, giảng viên ngừng việc tập thể, bệnh viện của trường hoạt động không hiệu quả, lãnh đạo nhà trường bị kỷ luật, khởi tố.

UBND tỉnh này đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn - hiệu trưởng nhà trường - để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó liên quan đến các sai phạm tại trường này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn và 3 người khác về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tháng 4-2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam đã xem xét, kết luận kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tại đảng ủy trường này.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy đảng ủy trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025 đã vi phạm quy chế làm việc của đảng ủy, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm quy định về quản lý, sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản của nhà trường. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn.

Một diễn biến khác, do Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam nợ lương người lao động kéo dài nên tháng 12-2023 giảng viên của trường quyết định ngừng việc tập thể.

Theo các giảng viên, nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong thời gian 6 tháng tính từ tháng 7-2023 đến tháng 12.

17 cán bộ, giảng viên của trường đã gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể tới lãnh đạo nhà trường. UBND tỉnh sau đó đã cấp bổ sung, hỗ trợ 5,8 tỉ đồng để nhà trường trả nợ lương cho người lao động.-

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020