Chuyên mục  


Sáng tác mới của Lê Thiện Hiếu "Chăm con cách con cần" tiếp tục viết về tình cảm gia đình hết sức đáng yêu.

Cảm hứng sáng tác "Chăm con cách con cần"

Nổi tiếng từ năm 2016 với ca khúc "Ông bà anh", những bài hát về tình cảm gia đình trở thành thế mạnh của Lê Thiện Hiếu khi nam ca sĩ có góc nhìn độc đáo cùng khả năng biến hoá những điều bình dị thành bức tranh đầy hạnh phúc. Lần này cũng vậy, nam ca sĩ đã chuyển tải những khoảnh khắc ba mẹ chăm sóc bé yêu từ miếng ăn giấc ngủ đến những buổi bé vui chơi, khéo léo đưa vào ca khúc "Chăm con cách con cần".

Lê Thiện Hiếu từng chia sẻ rằng bản thân Hiếu sáng tác nhạc rất nhanh, chỉ cần cảm xúc đong đầy là Hiếu có thể viết xong một bài hát trong vài tiếng. Nguồn cảm hứng của Hiếu thường đến từ những chủ đề gần gũi trong cuộc sống, khi đọc báo, khi xem tivi hay những khi đúc kết từ trải nghiệm của riêng mình. Trong lần hợp tác này với thương hiệu Mothercare Việt Nam, cảm hứng sáng tác của Lê Thiện Hiếu đến rất nhanh, ngay khi được chia sẻ về thông điệp Chăm con cách con cần.

Những lời nói ấm áp của ba mẹ, những kỉ niệm hạnh phúc khi còn bé thơ tràn ngập trong tâm trí Hiếu, và ca từ của bài hát được ra đời. "Khi còn nhỏ, Hiếu được hưởng sự chăm sóc phối hợp của cả ba và mẹ. Mẹ Hiếu hiền và rất chiều con, chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ. Ba thì nghiêm khắc hơn một chút, ba sẽ tìm hiểu, nghiên cứu rất kĩ và làm những gì thật sự tốt, cho Hiếu những thứ Hiếu cần. Và Hiếu luôn cảm thấy biết ơn ba mẹ luôn dành thời gian quan tâm chăm sóc cho Hiếu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Ngày nay, cuộc sống càng hiện đại, càng nhiều thứ tiện lợi, đôi khi các bé được sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop từ rất sớm, vô hình chung làm giảm thời gian tiếp xúc giữa ba mẹ và con cái. Thông điệp "Chăm con cách con cần" như một lời cảnh tỉnh, cần được lan tỏa rộng rãi đến các bậc làm cha làm mẹ hiện đại, hãy dành thời gian bên cạnh con nhiều hơn. Vì không gì quan trọng bằng sợi dây liên kết giữa ba mẹ và con cái, và đó là khoảng thời gian rất quan trọng trong suốt hành trình phát triển sau này của bé." Hiếu nhẹ nhàng chia sẻ.

Thông điệp ý nghĩa mà Mothercare Việt Nam muốn gửi gắm đến các gia đình nhỏ

Thử thách chăm con nhỏ là câu chuyện muôn thuở của các ông bố bà mẹ, vì thương con nên ba mẹ nào cũng ra sức nghiên cứu kỹ lưỡng với hy vọng bé khoẻ mạnh và bình an. Đôi lúc, sự phát triển của công nghệ giúp ba mẹ dễ dàng tìm thấy trăm nghìn phương pháp chăm con nhưng điều này đã vô tình tạo ra áp lực cho ba mẹ khi không biết chăm con như thế nào mới gọi là tốt nhất.

Với sứ mệnh đồng hành cùng ba mẹ để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho bé yêu, nhãn hàng Mothercare Việt Nam luôn tìm cách để truyền tải rộng rãi thông điệp - Chăm con cách con cần. Mỗi phương pháp, mỗi lời khuyên chăm sóc bé đều có những ưu khuyết riêng, nhưng quan trọng hơn cả là ba mẹ cần hiểu tính cách, sở thích của bé để chọn được cách phù hợp nhất. Muốn đạt được điều này, Mothercare Việt Nam khuyến khích ba mẹ dành nhiều thời gian để ở cạnh bên và quan sát con mỗi ngày, từ đó hiểu con hơn.

Nhằm lan toả rộng rãi thông điệp ý nghĩa này đến từng gia đình nhỏ, Mothercare Việt Nam đã quyết định đồng hành cùng ca sĩ Lê Thiện Hiếu để tạo nên ca khúc "Chăm con cách con cần". Với ca từ đáng yêu, thông điệp ý nghĩa, giai điệu bắt tai, ca khúc "Chăm con cách con cần" hứa hẹn sẽ nhanh chóng tạo nên cơn sốt ngay khi vừa ra mắt.

Hãy không chỉ cho con tình yêu thương, mà còn "Chăm con cách con cần" ba mẹ nhé

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020