Chuyên mục  


mv5bzwjjmzu3mtitnwqwni00ytvilwi1nzutodm2mdmxzdu2mznkxkeyxkfqcgdeqxvymtezmti1mjk3v1-17196699852801438449923.jpg

Drawing Closer mang đến câu chuyện tình đẹp và lãng mạn - Ảnh: Netflix

Drawing Closer (Sáu tháng và Một năm) được chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy nhất của Aoi Morita là Yomei Ichinen to Senkoku Sareta Boku ga, Yomei Hantoshi no Kimi to Deatta Hanashi (Câu chuyện về việc tôi, người được cho là chỉ còn một năm để sống, đã gặp bạn, người chỉ còn nửa năm để sống).

Đúng như tựa đề, phim kể về Akito Hayasaka (Ren Nagase) - một họa sĩ tài năng, có tương lai tươi sáng. Nhưng tất cả đã khép lại sau khi các bác sĩ phát hiện anh có khối u trong tim và chỉ còn một năm để sống.

Đúng vào lúc Akito Hayasaka tuyệt vọng nhất, anh gặp Haruna Sakurai (Natsuki Deguchi) trên sân thượng bệnh viện. Cô nói với anh rằng mình chỉ còn sống được 6 tháng nữa nhưng thay vì sợ hãi, cô lại rất chờ đợi việc được đến một thế giới mới. 

Tò mò vì cô gái mạnh mẽ, lạc quan này, Akito bắt đầu nói chuyện nhiều hơn với cô. Anh đến thăm cô mỗi ngày và dần nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Trailer Drawing Closer

Câu chuyện tình đẹp trong Drawing Closer

Drawing Closer đặt ra một tình huống trớ trêu: Sẽ thế nào nếu một người chỉ còn sống được 1 năm yêu một người 6 tháng nữa là qua đời?

Những tưởng rằng đây sẽ là câu chuyện tình lâm li, bi đát nhưng trên thực tế, Drawing Closer lại ngập tràn chất chữa lành, khiến ta thêm trân trọng cuộc sống.

Phim giữ nhịp điệu vừa phải như nhịp điệu của cuộc đời bình dị. Cách Akio và Haruna gặp gỡ, bước vào đời nhau và yêu nhau cũng diễn ra bình lặng, nhẹ nhàng, như chưa từng có căn bệnh nan y ngăn cách cả hai.

drawing-closer-1719670388467140529468.png

Drawing Closer khiến ta thêm trân trọng cuộc sống - Ảnh: Netflix

Akito khiến cuộc đời ngắn ngủi của Haruna thêm màu sắc, và ngược lại, Haruna khiến Akito cảm thấy khao khát được sống mãnh liệt. 

Hai người trở thành điểm tựa tinh thần của nhau, giúp nhau xoa dịu nỗi bất an, sự cô đơn, sợ hãi, cũng như khiến mỗi người hàn gắn lại với gia đình của mình, nhận ra những điều đẹp đẽ mình vẫn luôn nắm giữ.

Dù hai nhân vật chính chẳng còn nhiều thời gian sống, bộ phim vẫn đưa khán giả quay trở lại thời thanh xuân đẹp đẽ, nơi lưu giữ những ký ức của tuổi trẻ với tình yêu, tình bạn, những ước mơ và hy vọng…

Phim mở ra một góc nhìn đa chiều, kể từ quan điểm ban đầu về cái chết của Akito và Haruna.

Đường thời gian của hai người chạm nhau trong một thời gian ngắn ngủi, nhưng nó khiến họ thay đổi tư duy và cách định nghĩa về cuộc đời mãi mãi.

Drawing Closer đặt ra câu hỏi: Khi đối diện với cái chết, ta nên lựa chọn thái độ như thế nào? Tuyệt vọng, bi quan hay trân trọng những ngày tháng cuối cùng để khiến đời mình thêm ý nghĩa? Và cái chết có thực sự đáng sợ như ta nghĩ, nếu ta thay đổi cách nhìn nhận về nó?

Không quan trọng sống bao lâu, quan trọng ta đã sống thế nào

Ren Nagse là thành viên của nhóm nhạc thần tượng King & Prince. Anh lấn sân diễn xuất với bộ phim truyền hình Nobunaga's Chef

Sau đó, anh giành được giải thưởng của Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 44 cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất với vai chính trong bộ phim Yowamushi Pedal.

9a81ed90-347c-11ef-a971-bb916f45807a1200630-1719670505176899968131.jpeg

Ren Nagse điển trai và ấm áp trong Drawing Closer - Ảnh: Netflix

Bằng ngoại hình thư sinh nhưng toát ra vẻ điềm đạm, ấm áp, Ren mang đến cho nhân vật Akito sự trưởng thành hơn nhiều so với độ tuổi một học sinh cấp 3. 

Nhưng bên cạnh đó, anh cũng cân bằng tốt những khoảnh khắc "đúng chuẩn" một cậu thiếu niên 18 tuổi, có sự nhút nhát, đáng yêu, ngốc nghếch của tuổi trẻ, đồng thời cũng mạnh mẽ, yêu hết mình và chân thành muốn đem lại hạnh phúc cho người mình yêu.

Bạn diễn của Ren là Natsuki Deguchi, người mẫu triển vọng từng đoạt giải Miss Seventeen 2018 và gây ấn tượng trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Ao Haru Ride.

Ngoại hình xinh xắn, ngọt ngào khiến cô trở thành "nàng thơ" trong mỗi khung hình. 

Nữ diễn viên trẻ giúp nhân vật Haruna trở nên đầy năng lượng, truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh, dù chỉ còn 6 tháng để sống.

Cô trở thành một phần ký ức đẹp đẽ không thể thiếu được trong tuổi trẻ của Akito, giúp anh nhận ra rằng cái chết không phải là sự chấm dứt cho tất cả.

Drawing Closer thành công trong việc đem đến hơi thở lãng mạn của tình yêu thanh xuân, nhưng cũng khiến người xem không ngừng rơi nước mắt vì những thông điệp cảm động cài cắm.

Dù nói về cái chết, song tác phẩm không đẩy câu chuyện vào kết cục bi đát, hay cố tình cường điệu các tình tiết nhằm tìm kiếm sự đồng cảm nơi người xem.

Mọi thứ trong Drawing Closer đều diễn ra nhẹ nhàng, giống như ta đang đọc một lá thư tình dành cho người ta yêu. Và sau khi đọc xong, ta lại muốn yêu và được yêu dù ngày mai có thế nào chăng nữa.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020