Chuyên mục  


base64-1727358102900991056551.jpeg

Bà Phan Kim Oanh (giữa) chia sẻ tại buổi họp báo, bìa trái là NSND Vương Duy Biên - phó trưởng ban giám khảo cuộc thi, bìa phải là tổng đạo diễn cuộc thi Eduardo JR.Pillora - Ảnh: BTC

Ông Vương Duy Biên chia sẻ khi trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online, tại cuộc họp báo khởi động cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 - Miss Multicultural World 2025chiều 26-9 tại Hà Nội.

Thời gian sẽ gạn lọc các cuộc thi hoa hậu

Ông Vương Duy Biên nói sau khi nghị định 144 quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn thay thế nghị định cũ đã không còn hạn chế số lượng các cuộc thi hoa hậu, thì thời gian qua đất nước chứng kiến sự "bùng nổ" các cuộc thi sắc đẹp.

Nhưng ông tin rằng thời gian sẽ dần gạn lọc các cuộc thi này, chỉ những cuộc thi làm tốt, tạo dựng được uy tín mới tiếp tục tồn tại. Việc gạn lọc này cần một quãng thời gian, nên tạm thời cần chấp nhận quãng thời gian "quá độ" này.

Tuy vậy, tham gia chấm nhiều cuộc thi hoa hậu, ông Biên nhận thấy ngay ở thời điểm hiện tại thì "các cuộc thi mang ý nghĩa tốt, đa phần là tích cực".

Trong bối cảnh Nhà nước đang khuyến khích phát triển công nghiệp văn hóa thì theo ông Biên, việc bà Phan Kim Oanh nếu có thể xây dựng được thương hiệu cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới - Miss Multicultural World do người Việt sáng lập, tổ chức mà có uy tín trên thế giới thì đấy cũng chính là đóng góp vào xây dựng thương hiệu Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa.

Về cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 mà ông Biên được mời làm phó trưởng ban giám khảo, ông cho rằng đây là cuộc thi "có bản sắc".

base64-17273581717821009186151.jpeg

Một số thành viên ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 - Ảnh: BTC

Các người đẹp quốc tế sẽ thi trình diễn áo dài

Hoa hậu Đa văn hóa thế giới là cuộc thi hoa hậu quốc tế do bà Phan Kim Oanh, Hoa hậu Quý bà hòa bình quốc tế 2022 - 2023, sáng lập và tổ chức. Trước đó bà Phan Kim Oanh cũng đã tổ chức hai cuộc thi hoa hậu dành cho các quý bà tại Hà Nội.

Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tháng 6-2025, với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia, là những người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa ở những đất nước ấy.

Bà Phan Kim Oanh nhấn mạnh đây không chỉ là cuộc thi sắc đẹp mà còn là sân chơi trí tuệ, nơi các thí sinh tranh tài về kiến thức, tài năng và sự hiểu biết về văn hóa.

Tân hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tôn vinh và thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia trên thế giới.

Ê kíp thực hiện đêm chung kết gồm nhiều người nước ngoài nắm giữ vai trò chủ chốt như tổng đạo diễn là người Philippines - ông Eduardo JR.Pillora.

Thành phần ban giám khảo gồm cả người Việt và giám khảo quốc tế: ông Khunn Hset Han - chủ tịch Mrs Grand International, Hoa hậu Singapore Angela Tay, NSND Vương Duy Biên, NSND Nguyễn Hải, Hoa hậu Vũ Thị Hoa, Hoa hậu Bùi Thị Sao Mai…

Về tiêu chí của thí sinh, cuộc thi dành cho nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 đến 33 tuổi, cao từ 1,63m trở lên, chưa từng kết hôn, chấp nhận mẹ đơn thân, có trình độ học vấn tương đương tốt nghiệp THPT tại Việt Nam trở lên.

Ngoài các phần thi quen thuộc, các thí sinh sẽ có phần thi trang phục áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Cuộc thi sẽ trao vương miện hoa hậu, hai á hậu và các giải thưởng phụ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020