Chuyên mục  


Nicola Peltz Beckham, con gái của tỷ phú Nelson Peltz - nhà đầu tư Disney, đồng thời là con dâu của cặp đôi quyền lực David và Victoria Beckham đã làm một bộ phim về cảnh nghèo khổ cùng cực. Phim bị chê dở tệ.

lola-film-still-2-011124-e46b91951f20455e99e95a7c8956caef-17132529169591955535766.jpg

Cảnh phim Lola

Phim Lola, được công chiếu vào ngày 9/2 với số lượng phát hành hạn chế ở rạp và trên một số nền tảng kỹ thuật số, đánh dấu lần đầu tiên Nicola Peltz Beckham làm phim với vai trò đạo diễn và đảm nhận vai diễn chính. Peltz Beckham mô tả dự án mà cô đã thực hiện trong sáu năm là một "bộ phim về cuộc sống".

Peltz Beckham vào vai Lola James, một cô gái 19 tuổi làm việc tại một hiệu thuốc với người bạn thân nhất của cô - Babina, và một câu lạc bộ thoát y. Cuộc sống căng thẳng của cô bị chi phối bởi người mẹ nghiện rượu tên là Mona (Virginia Madsen), người luôn chế nhạo một cách tàn nhẫn người em trai có giới tính khác biệt của cô tên là Arlo. Lola mong muốn gửi Arlo đến trại nghệ thuật ở Dallas, điều này dường như thúc đẩy cô kiếm nhiều tiền hơn, bao gồm cả việc phục vụ những khách hàng đáng sợ trong phòng sau của câu lạc bộ thoát y.

Lola quyết định đến ở nhà tại nhà Babina để tránh cơn thịnh nộ của mẹ. Một hôm, Lola ghé qua nhà để đón chú chó cưng nhưng bị bạn trai của mẹ cưỡng hiếp. Vài ngày sau, Mona bắt Arlo cắt mái tóc dài màu vàng của mình, khiến cậu phải bỏ chạy qua đường và bị ô tô đâm thiệt mạng. Điều này khiến Lola rơi vào khủng hoảng và bắt đầu lạm dụng thuốc. Và Lola có thai sau vụ hãm hiếp...

Giới phê bình cho rằng, các điểm trong cốt truyện hầu như không có cảm giác liên kết với nhau mà giống như những "bóng đèn chấn thương" được sắp xếp gọn gàng trên một chuỗi đèn. Mại dâm bất đắc dĩ, kiếm sống bằng đồng lương tối thiểu, bị ngược đãi, mất anh chị em một cách thê thảm, lạm dụng ma túy… - tất cả các "bóng đèn" đều được bật lên cùng một lúc, khiến người xem phim bị "lóa mắt".

nicola-peltz-1713253023903368130153.jpg

Peltz Beckham

Các nhà phê bình cho rằng, phim Lola, xét cả về kịch bản và diễn xuất, không thể hiện được bất kì sự thông cảm hay thấu hiểu của Peltz Beckham đối với sự nghèo đói hay sự đau khổ của người đồng tính. Trong cuộc họp báo ra mắt bộ phim, một số phóng viên đã tôn vinh bộ trang phục mà Peltz Beckham mặc (thiết kế của Victoria Beckham) và cách trang trí bữa tiệc sau đó để lấp liếm nội dung phim. Thậm chí, một số phóng viên còn đặt câu hỏi về việc hẳn Peltz Beckham vui như thế nào khi đưa mẹ và chồng cô đến trường quay…

 Peltz Beckham đã tham gia diễn xuất trong một số chương trình truyền hình và điện ảnh từ năm 11 tuổi, nhưng chưa có vai nào để lại ấn tượng với khán giả. Hầu hết mọi người biết đến Peltz Beckham khi cha cô đệ đơn kiện hai người từng là người tổ chức đám cưới của cô về khoản tiền đặt cọc 159.000 USD - một số tiền tương đối nhỏ so với hóa đơn 3,8 triệu USD được báo cáo cho đám cưới của cô với Brooklyn Beckham. Trong buổi họp báo phim Lola, Peltz Beckham chia sẻ: "Tôi muốn viết một câu chuyện từ góc nhìn và quan điểm khác, không phải là quan điểm cá nhân cũng như quá trình trưởng thành của tôi. Tôi là một diễn viên và ước mơ của tôi là được nhìn thế giới từ những góc nhìn khác nhau".

Tờ Guardian cho rằng, việc kể những câu chuyện về tầng lớp nghèo khó không nên bị giới hạn đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi một số tiền lớn được bỏ ra để thực hiện một bộ phim với kịch bản mỏng manh như một bức tranh biếm họa bất cẩn.

Peltz Beckham được sinh ra ở vạch đích, sống trong tầng lớp thuế cao đến mức những thành công và thất bại trong sự nghiệp không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của cô. Khi bộ phim đóng máy, cô lại trở về với cuộc sống xa hoa, còn những người nghèo khổ không nhận được bất cứ lợi ích nào từ bộ phim, dù chỉ là sự thương cảm!  

nicola-peltz-brooklyn-beckham-040924-2-531a9d61b1d5415398f2365c421d9869-1713253066915916604110.jpg

Cặp đôi Peltz và Brooklyn Beckham

Việc một cô gái sống trong nhung lụa làm phim về sự đói nghèo với kịch bản hời hợt đã khiến báo giới phương Tây mỉa mai rằng, thông điệp của bộ phim là "Hãy bĩu môi để thoát nghèo".

Và điều trớ trêu hơn nữa, trong cuộc họp báo ra mắt phim có sự tham gia của anh trai của Peltz Beckham là Will và bố cô cùng Elon Musk – người giàu nhất thế giới hiện nay với tài sản ròng trị giá vượt mốc 273 tỷ USD. Hơn nữa, Musk, người có một cô con gái chuyển giới bị ghẻ lạnh, đã nói đùa rằng ông ở đó "cùng bạn bè đang suy nghĩ về việc mua lại các công ty", ngụ ý rằng buổi ra mắt phim đã là nơi tuyệt vời để những người giàu trở nên giàu có hơn.

Điều đáng chú ý là Nelson đã quyên góp cho các ứng cử viên chính trị - Tim Scott, Ted Cruz, Donald Trump - những người đã ủng hộ và soạn thảo luật cũng như vận động về các giá trị gây nguy hiểm cho thanh thiếu niên chuyển giới và không tuân theo giới tính, những đứa trẻ không khác gì Arlo trong phim Lola. Vì vậy, báo giới phương Tây cho rằng, nếu bất cứ ai đang tìm kiếm dấu hiệu thể hiện sự tôn trọng của Peltz Beckham đối với các nhân vật mà cô ấy viết trong phim, họ sẽ không tìm thấy điều đó.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020