Chuyên mục  


img5317-1729081699550295342085.jpg

Ca sĩ Khánh Thy - Ảnh: NVCC

Khánh Thy vừa có buổi ra mắt MV và album đầu tay Ừ thôi em lấy chồng tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Đây cũng là nơi cô từng giành giải 3 ở cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023.

Nồng Nàn Phố: "Bài hát phổ nhạc thơ  tôi hay nhất"

10 năm trước, Nồng Nàn Phố gây bão mạng với bài thơ Anh ngủ thêm đi anh, em phải dậy lấy chồng. Sau đó, bài thơ từng được phổ nhạc nhiều lần.

Tuy nhiên khi nghe Ừ thôi em lấy chồng - ca khúc do nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc phổ nhạc, Khánh Thy hát, tác giả cho "đây là ca khúc hay nhất; nhạc sĩ phổ nhạc đã giữ nguyên tinh thần của bài thơ, ca sĩ hát tình và rất cảm xúc, đúng tâm trạng của nhân vật người nữ trong bài thơ".

Hoàng Hồng Ngọc kể Ừ thôi em lấy chồng là ca khúc phổ thơ đầu tiên của chị. Trước đó, chị toàn tự viết lời và nhạc cho bài hát của mình.

Ban đầu chị phổ nhạc ca khúc theo âm hưởng pop ballad, sử dụng chất liệu ngũ cung. Song sau đó được giám đốc âm nhạc Nguyễn Duy Nghĩa - người đứng sau đĩa than Thanh âm Hà Nội do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện gần đây - phối lại nghe gần gũi và mang tính tự sự nhiều hơn.

Ừ THÔI EM LẤY CHỒNG - KHÁNH THY | OFFICIAL MUSIC VIDEO

Album thăm dò chính mình của Khánh Thy

Ngoài bài hát được phổ nhạc từ thơ của Nồng Nàn Phố, album còn có 5 ca khúc khác: Bơ vơ, Yêu, Tình hờ, Một đời tan vỡ, Tình hận (Delilah). Đây đều là những bài nhạc xưa, từng được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện rất thành công trước đây, nay được hòa âm, phối lại hoàn toàn mới.

Điều đó cho thấy với album đầu tay, dẫu hãy còn mỏng mảnh và mang tính thăm dò chính mình, cũng phần nào đó cho thấy cá tính của Khánh Thy.

NSND Hà Thủy, cô giáo của Khánh Thy, đánh giá học trò mình sở hữu giọng hát nội lực, có đam mê và tràn đầy năng lượng. 

Đây là một tố chất cần có với một ca sĩ nhưng Khánh Thy vẫn phải tiết chế thêm nữa.

"Vì năng lượng quá tràn đầy nên Khánh Thy từng mất một thời gian loay hoay tìm đường. Ừ thôi em lấy chồng là một sản phẩm đến muộn màng, lẽ ra có thể ra sớm hơn", bà Hà Thủy chia sẻ.

Giám đốc sản xuất âm nhạc Nguyễn Duy Nghĩa kể Khánh Thy liên hệ ngỏ ý nhờ anh giúp phần âm nhạc. 

Đề bài cô đưa ra chỉ có một chữ "tình". Duy Nghĩa đã chọn đặt 6 ca khúc cạnh nhau, tạo thành một câu chuyện đi theo mạch cảm xúc và không kén người nghe.

Anh nói album này dành cho những người từng trải một chút. Thậm chí, anh nói vui "những người phụ nữ đang thất tình thì rất nên nghe album này để đi tới tận cùng của cảm xúc tan vỡ".

Album có sự kết hợp của nhiều thể loại nhạc như pop ballad theo style thập niên 90, bossanova, fuffle, Latin… Kết hợp với giọng hát có phần trầm, khàn của Khánh Thy đã mang đến cho album một màu sắc vừa hoài niệm vừa mới mẻ.

Album Ừ thôi em lấy chồng do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất và phát hành.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đang xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số và phát hành trên nhiều nền tảng. Ngoài phát thanh, truyền hình còn có website, ứng dụng Hanoi On, hệ thống kênh YouTube của các nghệ sĩ và của đài, tổ hợp các kênh mạng xã hội, Apple Music, Spotify, Amazon Music.

Kênh YouTube của ca sĩ đang nằm trong hệ thống mạng đa kênh của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020