Chuyên mục  


loi-ke-cua-nguoi-dan-ong-song-sot-sau-67-ngay-len-denh-tren--1729090894.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RbLTuY6m0Bd8TftpYr9k9w
Lời kể của người đàn ông sống sót sau 67 ngày lên đênh trên biển với hai xác chết

Pichugin kể về hơn hai tháng trôi dạt trên biển. Video: ZvezdaNews

Pichugin, 45 tuổi, đang hồi phục tại một bệnh viện ở thành phố Magadan sau khi được giải cứu một cách thần kỳ từ biển Okhotsh. Anh được một tàu đánh cá - tình cờ có tên Angel (tạm dịch: Thiên thần) - tìm thấy trong lúc lênh đênh ngoài khơi sau hơn hai tháng mất tích trên chiếc thuyền phao nhỏ xíu. Trên thuyền của Pichugin, các nhân viên cứu hộ còn phát hiện hai xác chết được bọc và chằng dây cẩn thận để không bị rơi xuống biển.

Với khuôn mặt hốc hác, râu ria rậm rạp nhưng tỉnh táo, Puchigin cho biết một trong hai cái xác là cháu trai anh, Ilya, 16 tuổi. Vài tuần sau khi trôi dạt trên biển, cơ thể gầy gò của Ilya không chịu nổi cái đói. Trong khi đó, cha cậu bé, anh trai Puchigin là Sergei, 49 tuổi, qua đời 10 ngày sau vì quá đau lòng khi mất con trai.

Pichugin muốn xuất viện sớm để về dự tang lễ anh trai và cháu. Ảnh: East2West

Việc Puchigin vẫn còn sống được các bác sĩ cho là "vượt quá sự hiểu biết" của họ. Tuy nhiên, vợ cũ của anh lại cho rằng lý do đơn giản vì Puchigin béo. Trong suốt 9 tuần rưỡi sống trên chiếc thuyền phao nhỏ xíu, người đàn ông 45 tuổi đã giảm hơn 45 kg nhưng vẫn còn sức ra hiệu để được giúp đỡ và leo lên tàu cứu hộ.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi được cứu, Puchigin cho biết anh và người thân bắt đầu chuyến ngắm cá voi vào đầu tháng 8 ở quần đảo Shantar xa xôi và gặp nạn trên đường trở về. Chiếc thuyền bơm hơi của họ bị hỏng động cơ khi cách bờ biển khoảng 60 km. Ba người cố gắng chèo vào bờ nhưng mái chèo lại bị gãy, khiến họ mất phương hướng ngoài khơi.

"Ilya hầu như không ăn, nó chết vì đói. Sau đó, anh trai tôi phát điên. Sergei khóc, la hét và nhảy xuống biển. Tôi kéo anh ấy lên, sưởi ấm cho anh ấy, cố gắng cho anh ấy ăn nhưng anh ấy không chịu. Và sau 10 ngày, anh ấy cũng qua đời", tờ Mash trích lời kể của Pichugin.

Trước khi gặp nạn, Pichugin nặng khoảng 100 kg. Ảnh: East2West

Các chuyên gia ước tính con thuyền đã trôi dạt ít nhất 1.000 km trong suốt hai tháng trước khi được tìm thấy cách làng Ust-Khairyuzovo, thuộc bán đảo Kamchatka, khoảng 22 km. Pichugin cho biết điều duy nhất giúp anh vượt qua cái chết là luôn nhớ rằng còn mẹ và con gái đang đợi ở nhà. Anh sống sót nhờ uống nước mưa và ngủ trong túi làm từ lông lạc đà để giữ ấm.

Dmitry Lisitsyn, lãnh đạo Tổ chức Giám sát Môi trường Sakhalin, cho biết: "Có đến hai điều kỳ diệu trong chuyện này. Đầu tiên, đây là một chiếc thuyền nhỏ nhưng lại không bị lật trong mùa bão trên biển Okhotsk sau hơn hai tháng trôi dạt. Tôi không thể hiểu nổi tại sao điều đó có thể xảy ra. Chiếc thuyền chắc chắn đã đối mặt vài trận bão mạnh và vẫn nổi được, thật đáng kinh ngạc. Thứ hai là có người còn sống. Việc hai người tử nạn - một cặp cha con - rất đáng buồn, nhưng dễ hiểu. Song làm thế nào mà người thứ ba có thể sống sót trong biển lạnh giá, bão tố suốt hơn hai tháng, quả thực không hiểu nổi. Đây thực sự là một phép màu".

Trên chiếc thuyền phao được tìm thấy, Pichugin mặc áo phao cạnh thi thể của anh trai và cháu. Ảnh: East2West

Tuy nhiên, sau khi xuất viện, Pichugin có thể phải ngồi tù 7 năm vì vi phạm luật an toàn hàng hải. Theo luật pháp Nga, chiếc chuyền của anh không được phép đi xa quá hai hải lý tính từ bờ.

Mặc dù vậy, các quan chức địa phương vẫn muốn giúp đỡ Pichugin. Họ dự định trả tiền vé cho anh về quê nhà tại vùng Buryatia, Siberia, nơi mẹ và con gái Pichugin sống. Đồng thời, người dân Magadan cũng đổ xô đến bệnh viện để tặng quần áo và quà cho người đàn ông sống sót kỳ diệu.

Tùng Anh (Theo Mail)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020