Chuyên mục  


Ngày 7.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế TP giải quyết thủ tục cho 4 chuyên gia thuộc nhóm “phản ứng nhanh” do Hàn Quốc cử sang Việt Nam. Đây là các chuyên gia thuộc các đội "phản ứng nhanh" được Chính phủ Hàn Quốc cử sang Việt Nam để hỗ trợ công dân Hàn Quốc đang được cách ly tập trung tại TP.HCM nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

3 đội phản ứng nhanh Hàn Quốc đến Việt Nam trợ giúp công dân bị cách ly

Theo đó, 4 chuyên gia được phép nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng phải thực hiện tự cách ly tại khu vực lưu trú của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc 14 ngày, và được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày.
Trước đó, có 276 công dân Hàn Quốc đã được cách ly theo quy định của Việt Nam trong mùa dịch Covid-19, gồm 142 người ở Hà Nội, 112 người tại TP. HCM và 22 người ở Đà Nẵng.
Hàn Quốc đã cử 3 đội “phản ứng nhanh”, mỗi đội có 4 thành viên, hầu hết đều từ Bộ Ngoại giao và Cục Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc. Các đội sẽ chia nhau đến ba khu vực phụ trách của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và các Tổng lãnh sự quán tại TP.HCM và Đà Nẵng để hỗ trợ công dân Hàn Quốc.

Khai báo y tế điện tử tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ 0 giờ ngày 7.3.

Ảnh do Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP cung cấp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cũng đã phát biểu: Các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ phối hợp và giải quyết các yêu cầu của Hàn Quốc. Việt Nam vẫn thường xuyên chia sẻ thông tin và sẵn sàng tạo điều kiện cho Hàn Quốc bảo hộ công dân theo quy định phòng, chống dịch và các luật lệ quốc tế.
Tính đến 7 giờ ngày 7.3, toàn TP.HCM đã cách ly tập trung, cách ly tại nhà tổng cộng 1.122 người (tăng 25 người so với ngày 6.3), trong đó cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 341 người; của quận huyện là 241 người; và cách ly tại nhà là 540 người.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020