Chuyên mục  


Phim điện ảnh Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền làm đạo diễn kiêm sản xuất vừa chính thức ra rạp từ ngày 12/4. Phim thu hút sự quan tâm của khán giả gần xa, nhận nhiều giải thưởng tại các LHP quốc tế. Chỉ một thời gian ngắn sau khi phim ra mắt, nhà sản xuất Mai Thu Huyền và ê-kíp đã bày tỏ bức xúc, về việc phim bị xếp suất chiếu rất ít và vào những giờ xấu, dẫn đến doanh thu không khả quan. 

Mai Thu Huyền bức xúc cho biết: “Ngay sau khi kết thúc những buổi premiere ở Hà Nội và TP.HCM, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Mọi người nhắn cho tôi rằng rất xúc động khi xem phim. Về số lượng rạp chiếu Đóa Hoa Mong Manh thì có gần 200 rạp trên toàn quốc. Số lượng rạp nhiều nhưng suất chiếu lại quá ít, có rạp mỗi ngày chỉ có 1 suất, rạp nào khá hơn thì 2 - 3 suất. Điều đáng nói là nhiều suất được chiếu vào khung giờ rất xấu, chẳng hạn như 9h sáng hay 11h đêm, tôi tự hỏi không biết làm sao khán giả có thể ra rạp xem với lịch chiếu xấu thế này? 

Ngoại trừ đối tác phát hành, các đơn vị khác xếp suất cho chúng tôi không sáng sớm thì cũng là tối muộn. Tôi thực sự buồn vì phim vừa ra rạp đã gặp cảnh bị ép suất chiếu, điều này không công bằng. Nếu nói phim ít người xem, không có khán giả nên ít suất, tôi cũng đồng ý. 

Tuy nhiên, phim vừa ra rạp, đáng lý ra phải cho chúng tôi khoảng 1 tuần đầu tiên có suất ổn để thu hút khán giả chứ. Suất chiếu toàn giờ xấu, vậy thì làm sao khán giả có nhu cầu xem phim đến rạp được. Ai sẽ đi xem vào 9 giờ sáng hoặc 11 giờ tối? Tôi và ê-kíp đang bị động vì tất cả phụ thuộc vào quyết định của nhà rạp. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng đẩy mạnh hoạt động PR, quảng bá và mong chờ hiệu ứng truyền miệng từ khán giả có thể cứu vãn tình hình".

hijvoicyk71-8rq0ktr9l02-fn3z5nfbi43.jpg Diễn viên Quốc Cường, Mai Thu Huyền, Maya (từ trái sang) tại một hoạt động quảng bá phim.

Mai Thu Huyền cũng chia sẻ thêm, trên tinh thần là diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim Việt trong nhiều năm qua, chị luôn mong mỏi các đơn vị phát hành có tinh thần ủng hộ phim Việt nhiều hơn nữa. 

“Đóa Hoa Mong Manh là phim Việt duy nhất ra rạp vào thời điểm này, còn lại các phim đang chiếu đều là phim ngoại. Tại sao không thể dành sự ủng hộ nhiều hơn cho phim Việt, thay vì cứ áp dụng chính sách khắt khe khiến các tác phẩm mang tinh thần Việt chưa thể tiếp cận với số đông khán giả thì đã bị chặn đường như thế rồi”, Mai Thu Huyền nói thêm.

Đồng quan điểm với Mai Thu Huyền, danh ca Nhật Hạ - diễn viên, kiêm tác giả kịch bản, ca sĩ thể hiện nhạc phim củaĐóa Hoa Mong Manh cũng cho rằng chuyện cơ chế thị trường, phim có nhiều khán giả sẽ được tăng suất chiếu, phim ít khán giả sẽ ít suất chiếu thì chị hoàn toàn hiểu. Tuy nhiên, điều mà Nhật Hạ băn khoăn đó chính là việc các suất chiếu được phân bổ cho bộ phim ở thời điểm hiện tại chỉ toàn rơi vào giờ xấu.

“Nếu phim không hay, không được khán giả đón nhận, không có doanh thu dẫn đến chuyện bị lỗ là bình thường. Đằng này chúng tôi cố gắng làm ra những phim có chất lượng, chỉn chu, đi đến các liên hoan phim trên thế giới thì được đón nhận và trao cho giải thưởng danh giá, tuy nhiên, khi về đến thị trường Việt Nam, chúng tôi lại bị đưa vào những khung giờ chiếu rất xấu. Tôi buồn và chạnh lòng vì điều này. 

Thêm nữa, tôi chỉ muốn nói là, cho chúng tôi ít suất chiếu cũng được nhưng hãy là khung giờ bình thường, khung giờ dễ dàng để khán giả đi xem. Trong tuần đầu tiên, hãy nghĩ đến tấm lòng của những nhà làm phim Việt mà cho chúng tôi các suất chiếu giờ tốt hơn, đừng sáng sớm hay tối muộn nữa. Chúng tôi thực sự muốn đến với khán giả, để cho mọi người có cơ hội tiếp cận với đứa con tinh thần của mình”, danh ca Nhật Hạ bày tỏ thêm.

Phim quy tụ sự tham gia của Maya, Quốc Cường, Mai Thu Huyền, Danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Jacqueline Thu Thảo, Baggio Saetti, Đức Tiến... Theo Box Office Vietnam, tính đến 16h30 chiều 16/4, phim đã thu hơn 263 triệu đồng. Hiện ê-kíp đang tiến hành các hoạt động cinetour quảng bá cho dự án.

Xem thêm clip: Đàm Vĩnh Hưng dời ngày diễn ra liveshow tiền tỷ vì tai nạn bất ngờ | SaoTalk

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020