Chuyên mục  


Joe Lara qua đời ở tuổi 58 sau một tai nạn máy bay ở Tennessee (Mỹ) hôm 29/5. Anh cùng vợ và năm người khác di chuyển từ Smyrna đến sân bay quốc tế Palm Beach (bang Florida) trên chiếc phi cơ Cessna C501. Tuy nhiên, máy bay gặp sự cố và rơi xuống hồ Percy Priest khiến tất cả thiệt mạng. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả tưởng nhớ nam diễn viên và chia sẻ lại hình ảnh anh trong các bộ phim về Tarzan.

Diễn viên Joe Lara thời trẻ trong vai Tarzan. Ảnh: JoeLara.com.

Joe Lara sinh ra và lớn lên ở bang California, Mỹ. Thuở nhỏ, anh hứng thú với thể thao, chơi giỏi nhiều môn như lướt sóng, bóng chuyền cát và bóng bầu dục. Cao 1,9 m và có gương mặt nam tính, thân hình lực lưỡng, Lara được một công ty người mẫu tiếp cận và mời đến châu Âu làm việc năm 19 tuổi. Anh quyết định từ chối các học bổng thể thao tại đại học để đến Paris theo đuổi sự nghiệp thời trang.

Sau vài năm ở châu Âu, Lara trở về Los Angeles học diễn xuất. Anh sớm được nhiều nhà sản xuất phim săn đón và mời đóng chính Tarzan in Manhattan (1989) của đài CBS. Lara vào vai Tarzan trong hành trình rời rừng xanh đến New York để giải cứu chú tinh tinh Cheetah. Tại đây, anh được một nữ tài xế taxi Jane giúp đỡ và giải thoát những người bạn rừng xanh của mình.

Bộ phim thu hút khán giả nhờ các tình tiết gây cười. Dù không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, Joe Lara gây ấn tượng với màn hóa trang ấn tượng trong vai Tarzan. Một độc giả nhận xét trên IMDB: "Joe là một sự lựa chọn tuyệt vời cho vai diễn. Anh ấy đẹp trai và trông rất hoang dã. Joe dường như hiểu được sự cô đơn và lẻ loi của Tarzan và thể hiện rất tốt điều đó trên màn ảnh".

Trên phim trường, Lara phải đóng cùng một con tinh tinh thật. Diễn viên từng cho biết anh có nhiều kinh nghiệm làm việc, tương tác với động vật. Anh có giấy chứng nhận huấn luyện chim ưng và nuôi nhiều ngựa.

Joe Lara có chứng chỉ huấn luyện chim ưng chuyên nghiệp. Ảnh: JoeLara.com.

Thành công của bộ phim giúp Lara tiếp tục được chọn đóng chính series Tarzan: The Epic Adventures (1996). Edgar Rice Burroughs - "cha đẻ" nhân vật Tarzan - trực tiếp tư vấn sản xuất cho dự án và đóng một vai phụ. Nội dung kể về những cuộc chiến giữa Tarzan và người ngoài hành tinh để bảo vệ khu rừng.

Lara cùng ê-kíp tới Nam Phi trong nhiều tháng để quay phim. Tác phẩm được đánh giá cao vì sử dụng bối cảnh rừng xanh thật và khai thác những câu chuyện khoa học viễn tưởng của Edgar Rice Burroughs về nhân vật Tarzan.

tarzan-the-epic-adventures-1622425680.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5AFuQkU5AWC7T0yvDZa2KA
Tarzan: The Epic Adventures

Joe Lara trong "Tarzan: The Epic Adventures". Video: Video: First-run syndication.

Ngoài những dự án về Tarzan, Joe Laƒra cũng tham gia phim hành động. Anh từng đóng chính một số dự án như American Cyborg: Steel Warrior (1993), Warhead (1996)... Trên website cá nhân, diễn viên cho biết từng dành nhiều năm học boxing và bắn súng. Anh chơi nhiều môn thể thao như cưỡi ngựa, lặn, lướt sóng để phục vụ công việc diễn xuất. Lera cũng sở hữu bằng phi công từ năm 16 tuổi.

Joe Lara (phải) có bằng phi công từ năm 16 tuổi, thường xuyên tự chở vợ đi ngắm cảnh bằng máy bay. Ảnh: JoeLara.com.

Năm 2002, Joe Lara quyết định giải nghệ để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Anh yêu thích thể loại đồng quê và từng học chơi guitar từ năm lớp chín. Năm 2009, diễn viên phát hành album đầu tay Joe Lara: The Cry of Freedom gồm các ca khúc tự sáng tác. Sau đó, anh chuyển đến Brentwood, Tennessee để phát triển sự nghiệp ca hát. Tại đây, Lara quen mục sư Gwen Shamblin và bắt đầu hẹn hò. Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Joe Lara cũng được yêu mến vì dự án thiện nguyện A Soldier's Child Foundation, chuyên giúp đỡ trẻ em có cha mẹ từng tham gia chiến tranh.

Phương Mai

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020