Chuyên mục  


Thông tin bộ phim "Đào, phở và piano" đã được dàn diễn viên của bộ phim chính thức chia sẻ trên mạng xã hội.

Trên trang cá nhân, diễn viên Nguyệt Hằng - vai bà bán phở trong phim "Đào, phở và piano" chia sẻ: "Tin vui dành cho các cô bác, anh chị và các bạn mà chưa thưởng thức phim "Đào, phở và piano". Phim sẽ được chiếu vào lúc 21h20 ngày 13/10/2024 trên VTV1".

321448211-924367381891838-7-403-11098.jpg

Đây là một tin vui với đoàn làm phim và các nghệ sĩ tham gia dự án khi phim có cơ hội tiếp cận đến đông đảo khán giả truyền hình trên khắp cả nước. Những bài đăng của các nghệ sĩ cũng nhận được hàng ngàn lượt thích và chia sẻ của cư dân mạng, phần nào cho thấy sự quan tâm của khán giả với bộ phim này.

Trước đó, vào ngày 27/9, bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn đã được chọn là đại diện chính thức của Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển giải Oscar lần thứ 97. Quyết định này được đưa ra sau một quá trình lựa chọn kỹ lưỡng của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim.

Phim đã đoạt giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 và Cánh Diều Bạc tại giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam, đồng thời tạo ra cơn sốt phòng vé hồi đầu năm 2024.

"Đào, phở và piano" là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ VHTT&DL, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. 

Phim kể về câu chuyện tình yêu của cặp uyên ương Hà Nội trong bối cảnh cuộc chiến đấu 60 ngày đêm (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Anh tự vệ (diễn viên Doãn Quốc Đam) và cô tiểu thư Hà thành (diễn viên Cao Thùy Linh) thất lạc nhau trong trận chiến. Khi gặp lại nhau, họ chỉ còn ít giờ làm đám cưới, để chơi cho nhau nghe bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc của vợ chồng. 

"Đào, phở và piano" không chỉ khắc họa chân thực tính chất khốc liệt của trận chiến lịch sử, mà còn đi sâu vào tìm hiểu, lý giải cốt cách, phẩm chất người Hà Nội, tôn vinh tình yêu với cái đẹp, những đam mê tao nhã, khí chất lãng tử và lòng yêu nước.

Phim còn có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như: NSND Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng...

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020