Chuyên mục  


Trong lần đầu công bố riêng doanh số thị trường Việt Nam, VinFast cho biết đã bán hơn 9.300 xe trong tháng 9, gồm toàn bộ dải sản phẩm ôtô điện đang kinh doanh. Trước đây, hãng này chỉ báo cáo doanh số chung cho thị trường toàn cầu vào mỗi quý.

VinFast không công bố số lượng mỗi dòng xe bán ra, chỉ báo cáo con số tổng 9.300 chiếc. Đây là lần đầu tiên một hãng xe thuần điện đạt doanh số cao nhất thị trường trong tháng.

VinFast VF 5 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam nửa đầu 2024. Ảnh: VinFast

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tháng 9, Toyota là hãng bán chạy nhất với doanh số 6.986 chiếc. Số liệu của VAMA do các hãng trong hiệp hội tự thống kê. Không nằm trong VAMA, Hyundai Thành Công công bố doanh số 6.518 chiếc bán ra, bao gồm cả xe con và xe thương mại, đứng thứ ba thị trường.

Cuộc đua song mã cho ngôi số một doanh số xe con toàn thị trường Việt của Toyota và Hyundai diễn ra xuyên suốt trong một thời gian dài. Đến 2024, VinFast bắt đầu chen vào giữa màn cạnh tranh của hai ông lớn này.

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc điều hành VinFast ôtô Việt Nam cho biết, hãng tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch bán 80.000 xe trong năm 2024, hướng đến vị trí hãng xe bán chạy nhất thị trường cả năm.

VF 3 - dòng xe điện nhỏ nhất của VinFast tại một trạm sạc. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo báo cáo của VAMA, lượng ôtô tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, với tổng số 36.585 chiếc bán ra, tăng 45% so với tháng 8 (25.196 xe) và tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Một chuyên gia trong ngành cho biết, sức tiêu thụ trên đến từ tâm lý người dùng muốn hưởng ưu đãi kép, từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ (cho xe lắp ráp trong nước) và các chính sách giảm giá của đại lý.

Sau khoảng 2 năm chuyển đổi thành hãng xe thuần điện, đây là lần đầu tiên VinFast đạt doanh số bán cao nhất thị trường Việt Nam.

Quang Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020