Chuyên mục  


Tetsuo Arafune (hay còn được gọi với tên thân mật là "chú Nam", SN 1985, đến từ tỉnh Saitama, Nhật Bản) hiện sinh sống tại TPHCM được vài năm.

Để tìm hiểu về văn hóa Việt cũng như trau dồi ngôn ngữ thứ hai, anh dành thời gian đi du lịch nhiều nơi và trải nghiệm các món ăn, đặc sản bản địa.

Trong số những món ăn Việt Nam Tetsuo từng thưởng thức, anh tiết lộ rất thích phở và thấy bất ngờ vì đặc sản “quốc dân” này có nhiều phiên bản khác nhau, phổ biến nhất là phở kiểu miền Nam và phở kiểu miền Bắc.

Gần đây, Tetsuo ghé thăm một quán ăn có tiếng chuyên phục vụ món phở kiểu miền Nam, nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TPHCM).

Quán mở cửa hoạt động từ năm 1970, từng được Michelin Guide đưa vào danh sách Bib Gourmand - quán ngon đáng thử, giá phải chăng trong 2 năm liên tiếp là 2023, 2024.

pho.jpgTetsuo thử món phở kiểu miền Nam ở một quán ăn có tuổi đời 54 năm tại TPHCM

Tại quán, vị khách Nhật Bản gọi một suất phở tái nạm giá 90.000 đồng.

Theo quan sát của anh, món phở được phục vụ có hình thức hấp dẫn. Phần thịt bò tái có màu ửng hồng còn miếng nạm mỏng mềm, “hợp khẩu vị người Nhật”.

“Sợi phở trông bóng mượt. Nhiệt độ món ăn luôn nóng hổi cũng là điểm tôi đánh giá cao”, Tetsuo nói.

pho1.jpgTô phở tái nạm mà vị khách Nhật Bản thưởng thức

Vì từng thưởng thức phở kiểu miền Bắc nên anh đưa ra so sánh rằng, phở kiểu miền Nam có điểm khác biệt là thường phục vụ kèm một số loại rau như rau mùi, ngò gai (mùi tàu), giá đỗ.

Ngoài ra, tùy sở thích mà du khách có thể chấm thịt bò cùng tương đỏ (tương ớt) hoặc tương đen.

“Nước sốt ở đây không đậm vị như vẻ bên ngoài nên thực khách chấm nhiều cũng không sao”, anh cho hay.

Trong suốt bữa ăn, vị khách Nhật Bản cũng liên tục thể hiện biểu cảm hài lòng về hương vị món phở, hết lời khen. “Phở ở đây thực sự rất ngon”. Theo cảm nhận cá nhân của Tetsuo, đây là món phở “ngon nhất ở TPHCM”.

Anh cho hay, nước dùng phở có hương vị đậm đà, dậy mùi đặc trưng của xương bò ninh. Ngoài ra, quán không sử dụng nhiều nước mắm nên những thực khách chưa quen với loại gia vị đặc trưng của ẩm thực Việt vẫn có thể thưởng thức món ăn.

Bên cạnh đó, rau mùi – loại rau “kén” khách nước ngoài được quán để riêng, không phục vụ trực tiếp trong tô phở và thay thế bằng hành lá, hành tây nên phù hợp khẩu vị của nhiều thực khách hơn.

Tetsuo còn nhấn mạnh, đây là món phở đại diện kiểu miền Nam, đáng để thực khách trải nghiệm nếu muốn cảm nhận sự khác biệt so với món phở kiểu miền Bắc.

“Ngay cả mình là người không ăn phở thường xuyên mà cũng muốn quay lại đây để thưởng thức dù quán nằm khá xa trung tâm”, vị khách U40 chia sẻ.

pho2.jpgTetsuo tiết lộ đã ăn hết món phở, húp cạn cả nước dùng vì ngon

Theo chia sẻ của Tetsuo, điểm cộng của món phở ở đây là thịt bò tươi, nước dùng thơm ngon và suất ăn đầy đặn. Điểm trừ là giá hơi cao so với mặt bằng chung và địa điểm quán khá xa trung tâm.

“Thịt tươi, nước dùng ngon. Chỉ có điều giá hơi cao nhưng lượng ăn đủ no. Vì vậy, tôi thấy tổng thể món phở rất tuyệt”, anh nói.

ava.jpg?width=150Ăn chơi
Quán phở treo đặc biệt giữa phố cổ Hà Nội

Theo VietNamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020