Chuyên mục  


Nước bia thừa cho thêm vài hạt muối ăn vào sẽ có nhiều công dụng hơn bạn tưởng. 

Vệ sinh làm sáng đồ dùng kim loại

Bia có các chất tạo bọt và giúp làm sáng đồ kim loại. Vì thế hỗn hợp bia và muối có thể dùng để tẩy rửa vệ sinh đồ dùng kim loại. Bạn có thể dùng cho vòi sen, vòi nước, nồi, chảo, để một lúc rồi cọ lại chúng sẽ sáng bóng hơn.

bia-thua-dung-do-di-2230.jpg

Bia và muối sẽ có nhiều công dụng bất ngờ

Bia và muối giặt quần áo

Ngâm quần áo cùng với bia và muối sẽ giúp giữ màu sắc bền lâu hơn. Hơn nữa nước bia và muối cùng giúp làm sạch mà không nặng tẩy rửa. 

Làm sạch rãnh gạch men bẩn

Lâu ngày các đường rãnh gạch men bị ố bẩn thì hãy dùng bia và muối để chà xát lên đó.Bia và muối giúp tẩy sạch hơn.

Lau sạch kính

Khi lau bụi bẩn ở kính thường để lại những vệt loang lổ. Do đó hãy dùngt dung dịch bia và muối xịt lên thay cho dung dịch kính chuyên dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả hơn. 

Làm sạch dầu mỡ trên bếp

Hãy cho bia hòa thêm chút muối vào bình xịt rồi xịt dung dịch bia với muối lên bếp, để khoảng 2 phút rồi lau lại. Bia giúp khử khuẩn, axit bia nhanh chóng làm mềm dầu mỡ nên sau đó giúp bạn lau dọn chúng một cách dễ dàng mà không bị nhẫy bóng tay.

Vệ sinh đồ gỗ

Hỗn hợp bia và muối khi lau sàn gỗ, thớt gỗ, thìa muỗng gỗ sẽ giúp chúng sạch mà không bị hôi tanh...

Tưới cây

Bia có nhiều vitamin khoáng chất nên chúng là một thứ nước nhiều dinh dưỡng nên khi tưới cây, giúp cây phát triển tốt, hoa nhiều hoa. Trong bia có chứa các axit amin, vitamin nêncó thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, đồng thời khí cacbonic trong bia có thể cải tạo đất, tránh hiện tượng đất bị nén chặt giúp rễ cây thông thoáng dễ thở hơn.

Tất nhiên khi tưới cây bạn nên hòa thêm cho loãng và để bay vợi cồn, sau đó tưới ở vùng quanh gốc, không xịt lên lá. 

bia-cay-canh-2230.jpg

Bia giúp cây cảnh phát triển tốt hơn

Làm sạch tủ lạnh

Nếu như trong tủ lạnh nhà bạn có mùi hôi vô cùng khó ngửi khiến cho bạn cảm thấy đồ ăn kém ngon. Bạn có thể dùng một lon bia để lau chùi tủ lạnh sẽ thấy mùi khó chịu tan biến.

Khử mùi hôi bồn cầu

Muốn khử mùi hôi bồn cầu mà không cần dùng tới chất tẩy mạnh thì có thể cho bia và muối đổ vào và ngâm khoảng 30 phút, sau đó cọ rửa lại.  Hơn nữa dung dịch bia với muối hạn chế việc giết chết vi khuẩn có lợi trong bồn cầu nên sẽ giúp chúng xử lý bồn cầu tốt hơn.

Tắm gội làm đẹp

Bia và muối đều có thể dùng để tắm gội giúp làm sạch và làm đẹp da. Hãy để bia bay hết hơi cồn sau đó mang bia đi tắm gội giúp làm đẹp da và mượt tóc. Nếu không có bia thừa thì mây ai dám mua bia về tắm gội vì chi phí tương đối cao. Thế nên nếu trong bữa tiệc gia đình, có bia thừa, nhớ tận dụng chúng để làm dung dịch khử khuẩn, tẩy rửa vừa an toàn không hại da tay còn giúp bạn tiết kiệm chi phí mua tẩy rửa. Hoặc hãy dùng bia thừa để tắm gội làm đẹp nhé.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020