Chuyên mục  


Đặt dầu gió trong nhà vệ sinh có lợi ích gì?

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, rất dễ sinh ra mùi hôi, tập trung nhiều vi khuẩn, nốm mốc và các loại côn trùng. Đặc biệt, vào những ngày trời nồm ẩm, mưa nhiều, nhà vệ sinh đong nhiều nước, mùi hôi và nấm mốc càng dễ xuất hiện.

Dù dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên, bạn cũng không thể tránh khỏi tình trạng mùi hôi khó chịu xuất hiện.

Để xử lý vấn đề này, bạn chỉ cần một lọ dầu gió nhỏ. Dầu gió sẽ giúp khử mùi hôi, mùi ẩm mốc trong nhà vệ sinh. Có nhiều cách khác nhau để sử dụng dầu gió khử mùi hôi.

Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào một góc bồn cầu hoặc nhỏ vào bên trong lõi giấy cứng của cuộn giấy vệ sinh. Bạn cũng có thể cho vài giọt dầu gió vào miếng urgo và dán lên cửa nhà vệ sinh hoặc bất cứ khu vực nào trong nhà vệ sinh.

nha-ve-sinh-dat-mot-lo-dau-gio-phunutoday-01-2310.jpg

Đặt dầu gió trong nhà vệ sinh giúp khử mùi hôi, đuổi côn trùng.

Nhỏ vài giọt dầu vào một miếng khăn vải rồi treo lên móc cũng giúp khử mùi hôi của nhà vệ sinh rất tốt.

Một cách khác để khử mùi nhà vệ sinh bằng dầu gió là mở nắp lọ dầu gió, đặt nó ở góc nhà vệ sinh.

Dầu gió có chứa thành phần tinh dầu như tinh dầu bạc hà, hương nhu, quế, khuynh diệp, tràn và các chiết xuất khác như menthol, methyl salicat... tạo ra mùi thơm đặc trưng giúp loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, mùi thơm từ dầu gió cũng góp phần xua đuổi côn trùng rất hiệu quả.

Một số cách khử mùi nhà vệ sinh khác

- Sử dụng sả

Bạn có thể sử dụng sả để khử mùi nhà vệ sinh. Hãy chuẩn bị một bó sả, đập nhẹ vào phần đầu củ sả cho mùi thơm tỏa ra nhiều hơn. Treo bó sả trong phòng tắm. Mùi thơm của sả tỏa ra sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi khó chịu đồng thời xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Khi bó xả khô đi và mất mùi, bạn có thể thay bằng bó sả mới.

- Sử dụng lá nếp/lá dứa

Lá nếp/lá dứa thường được dùng để tạo mùi, tạo màu cho các món ăn. Bạn cũng có thể dùng loại lá này để loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần đặt một bó lá dứa trong nhà vệ sinh là cả căn phòng sẽ có mùi thơm thoang thoảng.

- Sử dụng dứa

khu-mui-hoi-nha-ve-sinh-phunutoday-01-2314.jpg

Bạn có thể sử dụng dứa và nến để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Chuẩn bị một quả dứa và một cây nến nhỏ. Đầu tiên, bạn cần cắt bỏ phần cuống của quả dứa, dùng thìa (hoặc bất cứ dụng cụ khác) để lấy hết phần ruột bên trong ra. Khoét một cái lỗ lớn trên vỏ quả dứa.

Đặt cây nến nên một chiếc đĩa, úp quả dứa lên trên. Sức nóng của nến sẽ giúp mùi dứa tỏa ra xung quanh.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020