Chuyên mục  


Vì sao nên thêm một chút muối vào bia khi uống?

- Cải thiện hương vị

Tùy từng loại bia mà độ đắng của nó có thể khác nhau. Không phải ai cũng thích vị đắng của bia. Việc thêm một chút muối vào bia sẽ giúp làm giảm độ đắng, tăng độ ngọt và chua của bia. Ở mức độ nào đó, muối cũng góp phần làm giảm bất kỳ hương vị kỳ lạ nào của bia.

Việc thưởng thức bia với một chút vị mặn của muối cũng giúp kích thích vị giác hơn.

them-muoi-vao-bia-phunutoday-01-2115.jpg

Thêm muối vào bia giúp cải thiện hương vị của bia.

- Giúp tạo nhiều bọt cho bia

Khi rót bia, lớp bọt trắng nổi lên trên làm cốc bia trông đẹp mắt hơn, hương thơm của bia cũng tỏa ra nhiều hơn. Thêm một chút muối sẽ giúp bia tạo bọt nhiều hơn trong thời gian ngắn.

Việc thêm muối vào bia giúp làm tăng lượng bọt. Bọt này chứa nhiều khí CO2. Khí bay lên và thoát khỏi ly thay vì đi vào dạ dày của người uống. Khi đó, dạ dày sẽ ít khí hơn và bạn cũng sẽ hạn chế được tình trạng bị đầy hơi, ợ hơi khi uống bia.

- Ngăn ngừa nôn nao

Một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy nôn nao sau khi uống bia là do cơ thể bị mất nước. Bia có tác dụng lợi tiểu. Khi uống bia, lượng nước được bài tiết ra khỏi cơ thể tăng lên. Tuy nhiên, muối sẽ giúp giữ nước. Giữ một lượng nước nhất định trong cơ thể sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu, nôn nao.

Lưu ý, chỉ nên thêm một chút xíu muối vào bia để tạo hương vị đặc biệt cho loại đồ uống này, không sử dụng quá nhiều muối vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, uống nhiều bia cũng không tốt. Để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, chỉ nên uống một lượng bia vừa phải, không uống quá nhiều bia cùng lúc và không uống quá thường xuyên.

Sử dụng bia và muối để dọn nhà

Bạn có thể tận dụng những phần bia không uống hết, bia hết hạn kết hợp với muối để tạo ra dung dịch làm sạch.

Chỉ cần cho muối vào bia rồi khuấy đều cho muối tan ra. Sau đó, đổ hỗn hợp vừa pha vào bình xịt là có thể sử dụng.

them-muoi-vao-bia-phunutoday-02-2117.jpg

Muối kết hợp với bia còn tạo ra dung dịch làm sạch đa năng, giúp loại bỏ vết bẩn trên các đồ dùng trong nhà.

- Làm sạch vòi nước

Sau một thời gian sử dụng, vòi nước sẽ bám nhiều cặn nước. Càng để lâu, các cặn nước này bám càng dày và càng khó làm sạch.

Bạn có thể sử dụng dung dịch bia muối đã pha xịt trực tiếp lên vòi nước. Để nguyên như vậy trong vài phút để bia và muối làm mềm các vết bẩn. Sau đó, dùng bàn chải hoặc giẻ lau để cọ sạch các cặn bẩn đó đi. Xả nước cho cặn bẩn trôi hết, vòi nước sẽ sáng sạch như mới.

Dung dịch bia và muối có chứa các thành phần có tác dụng hòa tan cặn bẩn, giúp việc loại bỏ cặn bẩn trở nên dễ dàng hơn.

- Làm sạch dầu mỡ trong bếp

Sau khi nấu nướng, các vết bẩn dầu mỡ có thể bám trên bề mặt bếp, trên bàn bếp, tường bếp. Để làm sạch chúng, bạn có thể xịt dung dịch bia muối đã pha lên các bề mặt dính dầu mỡ, để một lúc rồi dùng khăn sạch lau đi là được. Với những vị trí có vết dầu mỡ bám lâu ngày, hãy xịt dung dịch một lượt, thêm chút muối hạt lên trên, để trong vài phút rồi mới lau. Bia và muối sẽ giúp làm mềm vết bẩn, muối hạt giúp tăng ma sát, tăng hiệu quả làm sạch cặn bẩn dầu mỡ. Cuối cùng, lau lại bếp bằng khăn sạch là được.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020