Chuyên mục  


Vì sao máy rửa bát phải có muối?

Máy rửa bát dần dần trở nên phổ biến trong các gia đình, giúp giải phóng công sức của con người. Ngoài ra, máy rửa bát làm sạch bát đĩa rất tốt. Các máy có chức năng sấy khô sau khi rửa cũng giúp bát đũa được vệ sinh hơn.

Khi sử dụng máy rửa bát, bạn sẽ cần đến viên rửa, bất rửa bát (không sử dụng nước rửa bát thông thường). Ngoài ra, máy cần một loại muối chuyên dụng.

Muối rửa bát có thành phần chính là natri clorua (NaCl), tương tự như muối ăn. Đặc điểm khác biệt lớn nhất giữ muối dùng cho máy rửa bát và muối ăn chính là ở thành phần sắt và carbonat. Muối rửa bát không chứa hai chất này. Đây là các chất có thể làm tăng độ cứng của nước. Trong khi đó, nước cứng sẽ làm máy rửa bát nhanh hỏng. Ngoài ra, nếu để ý, bạn sẽ thấy muối rửa bát có kích thước lớn hơn muối ăn thông thường rát nhiều. Sở dĩ có hiện tượng này là do nhà sản xuất cần muối tan chậm, phù hợp với quá trình hoạt động của máy.

muoi-rua-bat-phunutoday-01-2145.jpg

Muối rửa bát có công dụng chính là làm mềm nước.

Máy rửa bát dùng nước nóng để làm sạch bát đũa. Nó hoạt động tương tự như ấm nước hay bình nóng lạnh. Sau một thời gian sử dụng, các cặn canxi sẽ ngưng tụ tạo thành mảng bám lớn tương tự như đá vôi. Những mảng bám này sẽ gây tắc nghẽn ở bộ phận dẫn nước và các bộ phận bên trong máy. Ngoài ra, cặn canxi cũng đọng lại trong thời gian dài cũng làm bát đĩa rửa không được sạch như ban đầu.

Muối rửa bát được sản xuất ra phục vụ mục đích hạn chế lắng đọng cặn canxi trong máy. Muối này được hòa tan vào nước sẽ cung cấp các ion natri, kết hợp với các bộ phận trong máy và tạo ra phản ứng hóa học, hút các ion magie và canxi (thành phần làm cứng nước) trong nước. Người ta gọi đây là quá trình làm mềm nước.

Nước sinh hoạt thông thường, dù đi qua máy lọc hay không đều chứa thành phần làm cứng nước. Tuy nhiên, độ cứng của nước ở từng vùng sẽ khác nhau.

Dùng muối ăn thay muối rửa bát được không?

Như đã nói ở trên, muối rửa bát không chứa sắt và carbonat. Muối không chứa hai chất này mới có khả năng làm mềm nước. Trong khi đó, muối ăn thông thường không làm được điều đó. Vì vậy, không nên sử dụng muối ăn thay cho muối rửa bát. Dùng muối ăn với máy rửa bát có thể khiến máy nhanh hỏng hơn.

Muối rửa bát có ngăn đựng chuyên dụng. Bạn hãy tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng để đổ muối làm sạch vào đúng vị trí.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020