Chuyên mục  


Hoa giấy là loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, thích nghi với nhiều kiểu điều kiện thời tiết. Cây có thể ra hoa quanh năm, màu sắc của hoa cũng khá đa dạng từ hồng, vàng, đỏ, trắng đến tím, cam... Mỗi màu hoa mang một dáng vẻ khác nhau, trông rực rỡ, đầy sức sống. Cây có thể trồng dưới đất và cho leo thành giàn lớn để trang trí, tạo bóng mát hoặc trồng trong chậu để tạo dáng bonsai với kích thước nhỏ hơn, phù hợp để đặt trong nhà.

Nếu trồng cây trong chậu, bạn cần chú ý đến việc thay đất cho cây hằng năm để duy trì độ tơi xốp của cây, giúp bộ rễ của cây có không gian phát triển.

Ngoài việc tưới nước hằng ngày, bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng cho cây. Dưới đây là gợi ý về một số loại phân bón thích hợp với cây hoa giấy, giúp hoa nở nhiều, nở liên tục.

Phân bánh dầu

Phân bánh dầu là phụ phẩm của ngành sản xuất dầu ăn. Khi ép dầu từ các loại hạt như đậu nành, lạc, điều, vừng... thì phần bã của các loại hạt được đem đi sấy khô để làm phân bón. Loại phân bón này rất tốt cho cây trồng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp đất tơi xốp. Bạn có thể trộn một lượng phân bánh dầu phù hợp vào dất trồng để kích thích cây phát triển, nở nhiều hoa hơn.

phan-banh-dau-01-1127.jpg

Phân bánh dầu rất tốt cho các loại cây trồng.

Nếu không mua phân bánh dầu, bạn cũng có thể tận dụng phần bã của các loại hạt trong quá trình nấu sữa hạt, làm đậu phụ, tào phớ tại nhà để ủ cho hạt phân hủy rồi bón vào gốc cây.

Phân trùn quế

Phân trùn quế là loại phân bón được tạo ra từ chất thải thu hoạch sau khi con trùn quế (còn gọi là giun quế, giun đỏ) ăn các chất hữu cơ. Phân trùn quế sạch, vệ sinh, không có mùi đặc biệt. Loại phân này chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất tốt cho cây trồng.

phan-trun-que-1130.jpg

Phân trùn quế cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cây hoa giấy.

Bạn có thể sử dụng phân trùn quế để bón lót vào đất. Sau đó, tươi đẫm nước. Bón cho cây 2 lần bằng phân trùn quế, mỗi lần cách nhau 7-10 ngày.

Sau quá trình có thể tiến hành hãm nước cho cây trong 15 ngày (ngừng tưới nước hoặc tưới nước một cách hạn chế). Ở giai đoạn sau, giảm lượng nước tưới và phân bón cho cây bằng một nửa bình thường.

Phân cừu

Phân cừu là loại phân hữu cơ được sử dụng khá nhiều để chăm bón cho các loại cây cảnh. Loại phân này cung cấp nhiều nitơ, phốt pho, kali.

Bạn có thể tìm mua phân cừu tại cá cửa hàng vật tư nông nghiệp, phân bón cây trồng.

Để bón cho cây, bạn cần đào vào lỗ nhỏ xung quanh gốc (không làm lộ bộ rễ của cây), vùi một ít phân cừu vào đó và phủ đất lên rồi tưới nước. Trong quá trình tươi nước hằng ngày, phân cừu sẽ dần phân hủy, giải phóng các chất dinh dưỡng giúp cây mau lớn và ra nhiều hoa.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020